Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 20:16

Chánh án Trương Hòa Bình thăm các thương bệnh binh Thuận Thành

Chánh án TAND Tối cao đến thăm các thương bệnh binh đang được chăm sóc, chữa bệnh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, chiều nay, 27/7, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã đến thăm các thương bệnh binh đang được chăm sóc, chữa bệnh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Chánh án Trương Hòa Bình trao quà cho đại diện thương bệnh binh tại trung tâm Thuận Thành

Tới thăm các thương binh, đồng chí Trương Hòa Bình ân cần hỏi thăm sức khỏe, sinh hoạt, cũng như tâm tư nguyện vọng của các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Thăm nơi ăn ở, sinh hoạt hàng ngày của thương bệnh binh, tìm hiểu công tác chăm sóc sức khỏe, cũng như những hoạt động vui chơi giải trí giành cho các thương bệnh binh, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các mẹ Việt Nam Anh hùng và những gia đình có công với cách mạng.

Các thương bệnh binh tại trung tâm Thuận Thành-Bắc Ninh

Đồng thời, đồng chí Trương Hòa Bình chúc các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành luôn sống vui khỏe, khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật sống có ích theo lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế", luôn xứng đáng với sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng Nhà nước và nhân dân về sự đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình cho Tổ quốc.

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng cho biết, ngành Tòa án nhân dân sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã hội làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, làm cho phong trào này không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa “đền ơn”, mà biến nó thành một đợt sinh hoạt chính trị để giáo dục tinh thần yêu nước, rèn luyện phẩm chất chính trị cách mạng cho cán bộ, công chức và người lao động, đặc biệt là các thế hệ trẻ.

Mong rằng các thương bệnh binh tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống và hình ảnh cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ, nêu gương sáng về đạo đức cách mạng, lối sống mình vì mọi người cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Giám đốc Trung tâm Nguyễn Khắc Dư đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng và nhà nước nói chung, lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức Tòa án nhân dân tối cao nói riêng và khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc, để Trung tâm điều dưỡng thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai đối với mỗi thương, bệnh binh.

Ông Nguyễn Khắc Dư cho biết, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) từ khi thành lập (ngày 3/4/1965) đến nay đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho 1.000 thương bệnh binh nặng bị thương trở về từ các chiến trường.

Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 97 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4, tỷ lệ thương tật 81-100%; với 90% bị thương vào cột sống, liệt nửa người, phải di chuyển sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc, 10% bị thương tật tổng hợp như cụt 2 tay, cụt chân, hỏng mắt…

Nhân dịp này, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình trao phần quà trị giá 70 triệu đồng cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành và trao các phần quà cho từng thương, bệnh binh đang điều trị tại trung tâm./.

Việt Cường/VOV- Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết