Tiếng Việt | English

07/05/2022 - 10:05

Chelsea có ông chủ mới thay Roman Abramovich

Chelsea thông báo trên trang chủ, đội bóng chuẩn bị có ông chủ mới thay ông Roman Abramovich.

Trong thông báo mới nhất của mình, Chelsea xác nhận, tỷ phú Todd Boehly cùng các đối tác của mình đã đạt thỏa thuận mua lại Chelsea từ Roman Abramovich. Tổng số tiền của thương vụ này là hơn 4 tỷ Bảng.

Theo đó, Todd Boehly đã hợp tác cùng với Dodgers Mark Walter, Hansjorg Wyss cũng như công ty đầu tư Clearlake Capital để mua Chelsea. Thông báo cho biết, các tỷ phú này sẽ mua Chelsea với giá 2,5 tỷ Bảng và họ sẽ cam kết đầu tư thêm 1,75 tỷ Bảng nữa để phát triển đội bóng.

Tỷ phú người Mỹ - Todd Boehly chuẩn bị là ông chủ mới của Chelsea (Ảnh: Getty).

Tỷ phú người Mỹ - Todd Boehly chuẩn bị là ông chủ mới của Chelsea (Ảnh: Getty).

Phía Chelsea thông báo, việc mua bán dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối tháng này sau khi được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Thông tin chi tiết sẽ được Chelsea thông báo sau.

Chelsea thuộc sở hữu của ông chủ người Nga - Roman Abramovich. Tuy nhiên, do xung đột Nga với Ukraine nên Chính phủ Anh đóng băng tài sản của ông Roman Abramovich khiến mọi hoạt động của Chelsea gặp khó khăn, buộc tỷ phú này phải bán lại đội bóng vì chính lợi ích của CLB này.

Sau khi ông Roman Abramovich bị đóng băng tài sản, các hoạt động của Chelsea đã gặp nhiều khó khăn vì vấn đề tài chính. Thành tích của họ trên sân cỏ cũng không tốt khi thua Real Madrid ở Cúp C1 châu Âu và đang đứng trước nguy cơ bật khỏi tốp 3 Ngoại hạng Anh 2021/2022./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết