Tiếng Việt | English

07/05/2019 - 17:43

Chi cục Thú y Vùng VI kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi tại Long An

Ngày 07/5, Đoàn cán bộ do Chi cục trưởng Chi cục Thú y Vùng VI – Bạch Đức Lữu làm Trưởng đoàn, có cuộc làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An về tình hình triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống và ngăn chặn dịch tả heo châu Phi (DTHCP) trên địa bàn tỉnh.

Đoàn cán bộ của Chi cục Thú y Vùng VI đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An cần tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An – Đinh Thị Phương Khanh cho biết, công tác phòng, chống dịch bệnh đã và đang được tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành. Tỉnh đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo có liên quan. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa có heo dương tính với bệnh DTHCP.

Hiện, tỉnh thành lập 8 chốt Kiểm dịch động vật tạm thời, trong đó có 3 chốt ở huyện Bến Lức, 2 chốt ở huyện Đức Hòa, 2 chốt ở TP.Tân An và 1 chốt ở huyện Cần Giuộc. Cùng với đó, công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng cũng được thực hiện ở tất cả các huyện. Ngoài ra, tỉnh cũng đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nhưng cũng không quay lưng với thịt heo an toàn.

Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Long An - Phan Ngọc Châu cho biết: “Để phòng, chống dịch bệnh, thời gian tới, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tiếp tục phối hợp các lực lượng của tỉnh bảo đảm quân số tại các chốt kiểm tra, kiểm soát thị trường. Duy trì cán bộ tham gia phối hợp cơ quan thú y địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh khi có nghi vấn, đối với những trường hợp không có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc, kiểm dịch sẽ kiên quyết xử lý triệt để”.

Chi cục trưởng Chi cục Thú y Vùng VI – Bạch Đức Lữu đánh giá cao công tác phòng, chống bệnh DTHCP của tỉnh Long An. Ông đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cần tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác phòng, chống DTHCP và phải dự trù sẵn phương án, kế hoạch để ứng phó khi có xảy ra dịch. Ngoài ra, ông cũng đề nghị sở tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người chăn nuôi trong việc phòng, chống các loại dịch bệnh nói chung và DTHCP nói riêng.

Trước đó, Đoàn cán bộ của Chi cục Thú y Vùng VI có cuộc kiểm tra tại chốt kiểm dịch xã An Thạnh, huyện Bến Lức và lò giết mổ Lê Hữu Bình, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ. Nhìn chung, tại các chốt kiểm dịch và lò giết mổ đều có lực lượng thú y, cán bộ chuyên môn và công an túc trực 24/24 để kiểm soát chặt chẽ nguồn heo và sản phẩm từ heo ra vào địa bàn tỉnh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết