Tiếng Việt | English

27/06/2019 - 16:38

Chi đội trưởng gương mẫu

Năng động, thông minh và thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Chi đội trưởng lớp 6/3, Trường THCS Nguyễn Văn Chính (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) - Trương Hoàng Ngọc Nga. Không chỉ là cán bộ Đội gương mẫu, em còn là học sinh giữ vững thành tích học giỏi nhiều năm liền, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Trương Hoàng Ngọc Nga (bìa phải) cùng các bạn thu hoạch heo đất tiết kiệm giúp đỡ đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Trương Hoàng Ngọc Nga (bìa phải) cùng các bạn thu hoạch heo đất tiết kiệm giúp đỡ đội viên có hoàn cảnh khó khăn

6 năm liền, Ngọc Nga đều là học sinh giỏi của trường và nằm trong tốp 3 học sinh xuất sắc của lớp. “Em rất ngưỡng mộ thành tích học tập của bạn Ngọc Nga. Dù là lớp trưởng học giỏi, năng nổ trong các hoạt động của trường, lớp nhưng bạn ấy rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè” - Nguyễn Thành Dương - Chi đội trưởng lớp 6/1, Trường THCS Nguyễn Văn Chính, nhận xét.

Xác định việc học là nhiệm vụ chính, tự học là chủ yếu nên trong lớp, Ngọc Nga luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài và cố gắng tiếp thu kiến thức ngay tại lớp. Ngọc Nga bày tỏ: “Khi về nhà, em chăm chỉ đọc và làm bài tập nâng cao để trau dồi kiến thức. Việc tham gia hoạt động Đội giúp em trưởng thành, tự tin hơn trong cuộc sống”.

Là Chi đội trưởng lớp, thành viên Liên đội của trường, Ngọc Nga luôn nhắc nhở bạn bè nỗ lực học tập, giữ vững nề nếp, chăm sóc, bảo vệ các công trình trong trường học; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do nhà trường tổ chức. Đặc biệt, Ngọc Nga luôn tiên phong cũng như ra sức vận động các đội viên tích cực tham gia phong trào Kế hoạch nhỏ - Nuôi heo tiết kiệm.

Ngọc Nga bộc bạch: “Đầu mỗi năm học, Liên đội trường phát động mô hình Nuôi heo tiết kiệm đến từng chi đội, đội viên. Theo đó, cứ vào tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần của tháng, chúng em tự nguyện cho heo ăn 1 lần bằng tiền tiết kiệm tiêu vặt mỗi ngày đến lớp. Năm học 2018-2019, với số tiền tiết kiệm được gần 4 triệu đồng, chúng em tặng 16 chiếc áo mùa xuân, tập, sách, viết, hỗ trợ kính cận, cắt tóc,... cho nhiều đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Theo Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Văn Chính - Huỳnh Thị Tiểu Muội, Ngọc Nga là học sinh chăm ngoan, học giỏi, chi đội trưởng, thành viên Liên đội trường năng động, tích cực và thân thiện trong mọi hoạt động của Đội. Em xứng đáng là cán bộ Đội gương mẫu, Cháu ngoan Bác Hồ để tất cả đội viên, học sinh của trường noi theo. Liên đội trường nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Liên đội mạnh của huyện, trong đó có phần đóng góp của em.

Được học tập dưới ngôi trường mang tên vị lãnh đạo xuất sắc Nguyễn Văn Chính (Bác Chín Cần - người từng giữ nhiều chức vụ quan trọng ở Trung ương và tỉnh: Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An nhiều khóa, Bí thư Tỉnh ủy Mỹ Tho; nguyên Bộ trưởng Bộ Lương thực; Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Thanh tra Nhà nước; Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam;...), Ngọc Nga luôn cảm thấy rất tự hào, vinh dự và nỗ lực hết mình để đạt thành tích tốt trong học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ.

“Bước vào năm học mới, em tiếp tục chăm chỉ học tập và rèn luyện đạo đức tốt hơn nữa, phấn đấu sau này trở thành bác sĩ giỏi, có thể chữa bệnh cho người nghèo nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới. Qua đó, em mong muốn đáp lại sự kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ và xứng đáng với tuổi thơ được trui rèn dưới ngôi trường mang tên ông Chín Cần - người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam” - Ngọc Nga thổ lộ./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết