Tiếng Việt | English

15/02/2023 - 09:40

Chống giặc 'nội xâm' để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ

Gần đây, việc nhiều cán bộ, đảng viên, kể cả cán bộ cấp cao bị xử lý kỷ luật vì liên quan đến tham nhũng đã khẳng định công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta được đẩy mạnh. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ, làm cho bộ máy trong sạch, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, giữ vững ổn định chính trị.

Báo Người Việt (tờ báo tiếng Việt tại Hoa Kỳ) xuyên tạc công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta

Với phương châm "nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai và không chịu sự tác động, sức ép của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào", những đại án: Vi phạm quy định về đấu thầu, đưa hối lộ, nhận hối lộ tại Công ty Việt Á; đưa hối lộ, nhận hối lộ tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao); lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Tân Hoàng Minh; thao túng thị trường chứng khoán tại Tập đoàn FLC;... đã và đang được điều tra, xử lý triệt để, khẳng định công tác PCTN không có sự cả nể, bao che, bất kể người đó là ai.

Tuy nhiên, để bôi đen và phủ nhận những kết quả mà Đảng ta đã đạt, các thế lực thù địch luôn cho rằng, công cuộc PCTN ở Việt Nam thực chất chỉ là “cuộc chiến thanh trừng phe phái”, tham nhũng chính là “bản chất của chế độ cộng sản”, cách tốt nhất để không còn tham nhũng là thực hành đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập.

Đài VOA xuyên tạc trắng trợn: “Việt Nam đang có bất ổn chính trị ở thượng tầng, các cấp bất an, ngại hoạt động?”. Tờ báo này đã vu khống: “Cuộc chiến chống tham nhũng là đấu tranh nội bộ với nhau. Nó tạo ra bất ổn vì mọi người về mặt tâm lý mà nói là không tích cực. Mọi hoạt động bình thường bị xáo trộn". Trang web của Việt Tân đã trắng trợn bịa đặt về Đảng ta và đồng chí Tổng Bí thư với bài viết có tựa đề “Miễn nhiệm Chủ tịch nước, còn Tổng Bí thư, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng thì sao?”. Báo Người Việt, Tiếng Dân ở hải ngoại cũng nhan nhản với những bài xuyên tạc công cuộc PCTN của Đảng và Nhà nước ta như "Cuộc đảo chính cung đình ở Hà Nội”, “Cuộc chiến cung đình được nâng lên tầng cao mới”,...

Những luận điệu xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch tuy không mới nhưng đã trở thành "vũ khí" đắc lực cho việc bôi đen, gây chia rẽ đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; kích động bạo loạn hòng thay đổi thể chế chính trị ở nước ta. Vì vậy, chúng ta không nên nhẹ dạ cả tin mà phải mạnh dạn đấu tranh bác bỏ luận điệu sai trái của các thế lực chống đối, thù địch cho rằng đấu tranh PCTN, xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm là “đấu đá nội bộ”, “phe cánh”.

Việc nước ta đẩy mạnh công tác PCTN, tiêu cực nhằm góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ, làm cho bộ máy trong sạch, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Đặc biệt, quan điểm của nước ta hiện nay là dốc sức chống giặc "nội xâm" để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết