Tiếng Việt | English

13/11/2015 - 08:30

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 23

Tại Hội nghị APEC lần này, Việt Nam sẽ chủ động đóng góp vào các nội dung quan trọng của Hội nghị.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao tổ chức chiều 12/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: Nhận lời mời của Tổng thống Philippines Benigno Aquino III, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 23 (APEC 23) tại Manila, Philippines từ ngày 17-19/11/2015.

Với chủ đề “Phát triển kinh tế bao trùm, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”, Hội nghị dự kiến sẽ tập trung vào các nội dung như tăng trưởng bền vững; liên kết kinh tế và hệ thống thương mại đa phương; tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, cũng như cộng đồng bền vững và tự cường.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị lần này nhằm chủ động đóng góp vào các nội dung quan trọng của Hội nghị, nhất là các vấn đề liên quan đến liên kết kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, an ninh lương thực; các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Bên lề Hội nghị, đoàn Việt Nam cũng có các cuộc tiếp xúc song phương để làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các đối tác./.

Nguyễn Hùng/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết