Tiếng Việt | English

29/04/2018 - 08:17

Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc “Năm Du lịch Quốc gia 2018“

Chủ tịch Quốc hội khẳng định du lịch được đánh giá là một nhu cầu không thể thiếu của đời sống nhân loại.

Tối 28/4, tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc “Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Tới dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, thông qua các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2018, sẽ tiếp tục có những bước phát triển quan trọng và bền vững với ngành dịch vụ du lịch. Thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập. 

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ khai mạc “Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ khai mạc “Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, du lịch được đánh giá là một nhu cầu không thể thiếu của đời sống nhân loại, hiện đang phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, trở thành xu hướng phổ biến của con người. Đặc biệt, du lịch không chỉ được đánh giá cao bởi những giá trị và ý nghĩa kinh tế, mà còn được quan tâm đặc biệt bởi những nội dung chính trị - xã hội và ý nghĩa nhân văn.

Chính vì vậy, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chỉ đạo ngành Du lịch phát huy tối đa những tiềm năng con người, văn hóa và thiên nhiên, lợi thế về biển, đảo, các thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch. Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực.

Hiện, ngành công nghiệp không khói đã thu hút được 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp.

Lễ khai mạc “Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”

Lễ khai mạc “Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”

Nhằm hiện thực hóa những mục tiêu trong Nghị quyết đề ra, hằng năm đã tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - một sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm quốc tế, đây là cơ hội quan trọng để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam, tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh và đang từng bước hướng đến một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, ngày càng đóng góp lớn hơn cho nền kinh tế:

Chủ tịch Quốc hội cho biết: "Tôi mong rằng thông qua các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2018, chúng ta sẽ tiếp tục có những bước phát triển quan trọng và bền vững với ngành dịch vụ du lịch. Và những thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập. Quảng Ninh đã thực sự có những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “Nâu” sang “Xanh”, hướng tới phát triển du lịch bền vững, là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của tỉnh".

Chủ tịch Quốc hội cũng tin tưởng, thành công của Quảng Ninh nói riêng, cũng như cả nước nói chung là niềm tin về sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quang Ninh ông Nguyễn Đức Long cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Năm du lịch quốc gia trong giai đoạn 2018 - 2020, tỉnh Quảng Ninh được Ban Chỉ đạo Quốc gia về Du lịch chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2018.

Với 100 sự kiện diễn ra sôi động trong năm 2018, trong đó,  tỉnh Quảng Ninh tổ chức trên 50 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc trên phạm vi toàn tỉnh, với điểm nhấn là: Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”, Chương trình Carnaval Hạ Long và Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018 gắn với Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2019.

Năm Du lịch Quốc gia 2018 là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước thúc đẩy sâu hơn hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích