Tiếng Việt | English

01/02/2016 - 17:17

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt ĐBQH chuyên trách các thời kỳ

Sáng 1/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức gặp mặt giữa lãnh đạo Quốc hội với các vị nguyên là Đại biểu Quốc hội chuyên trách qua các thời kỳ.

Cùng dự có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, các vị Ủy viên, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng được gặp lại các vị nguyên lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội qua các nhiệm kỳ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe các vị đại biểu

Trân trọng đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ đối với thành công của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thông báo với các cán bộ lão thành về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội đất nước năm 2015. Theo đó, trong bối cảnh nhiều khó khăn từ những diến biến phức tạp về chính trị - kinh tế thế giới tác động mạnh đến tình hình trong nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực đoàn kết, đồng lòng, nhất trí của các cấp các ngành, doanh nghiệp và nhân dân, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Đề cập đến hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, Quốc hội khóa XIII đã và đang tiếp tục kế thừa những thành quả to lớn của các vị lãnh đạo, các Đại biểu Quốc hội những khóa trước để không ngừng đổi mới cả về tổ chức, bộ máy, lẫn cơ chế hoạt động nhằm, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, đến nay, Hiến pháp 2013 đã được tổ chức triển khai toàn diện, đồng bộ. Kỳ họp thứ 11 tới cũng là Kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII nhằm đúc rút kinh nghiệm quý cho hoạt động của Quốc hội thời gian tiếp theo. Song song với đó, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cấp, các ngành đang tích cực chuẩn bị cho hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021 vào tháng 5/2016, đảm bảo hoạt động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, đúng quy trình, quy định trên phạm vi cả nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chúc thọ, chúc sức khỏe, trao Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và gửi lời chúc mừng năm mới Xuân Bính Thân tốt đẹp nhất đến các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ hy vọng, thời gian tới, các đại biểu Quốc hội lão thành tiếp tục quan tâm, đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm của mình, cùng với tập thể lãnh đạo Quốc hội phấn đấu nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Quốc hội để giữ vững niềm tin và đáp ứng lòng mong mỏi của cử tri cả nước./.

Ngọc Thạch/VOV

Chia sẻ bài viết