Tiếng Việt | English

24/02/2021 - 04:45

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đối thoại với doanh nghiệp Yujin Kreves

Chiều 23/02, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út tiếp và đối thoại với Công ty TNHH Yujin Kreves nhằm tháo gỡ những vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.

Tại cuộc đối thoại, đại diện Công ty TNHH Yujin Kreves, Khu công nhiệp Hòa Bình, huyện Thủ Thừa cho biết, sau khi nhận được kết luận của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và việc khắc phục hậu quả vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Công ty đã gấp rút thực hiện một số biện pháp khắc phục các sai phạm.

Đại diện Công ty TNHH Yujin Kreves tại cuộc đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh

Tuy nhiên, do nhà máy Công ty có quy mô sản xuất lớn, hệ thống máy móc nhiều và phức tạp cần nhiều thời gian, chi phí cho việc di dời và tái bố trí lại nhà máy nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường. Trong đó, Công ty cam kết di dời toàn bộ chuyền mài đánh bóng sản phẩm, các máy hút bụi tại khu vực tiếp giáp với khu dân cư vào bên trong nhà máy, chậm nhất đến cuối tháng 2 sẽ di dời xong và khắc phục các phản ánh của người dân về tiếng ồn, bụi trong quá trình hoạt động của Công ty. Hiện Công ty cũng đã ngừng sản xuất để tập trung khắc phục các vi phạm.

Từ đó, Công ty TNHH Yujin Kreves mong muốn lãnh đạo tỉnh xem xét, tạo điều kiện tốt nhất để Công ty tiến hành các biện pháp khắc phục vi phạm trước khi đi vào hoạt động trở lại.

Tại cuộc tiếp xúc, đối thoại, đại diện các sở, ngành và huyện Thủ Thừa cũng nêu lên thực tế hoạt động sản xuất gây tiếng ồn, bụi của Công ty ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân dẫn đến tình hình khiếu nại của người dân kéo dài và đề nghị phía Công ty Yujin Kreves sớm khắc phục triệt để những vi phạm còn tồn tại.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu tại cuộc đối thoại

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út khẳng định, tỉnh Long An luôn tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến Long An đầu tư trên cơ sở tuân thủ theo đúng pháp luật và bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Đối với trường hợp của Công ty TNHH Yujin Kreves, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út đề nghị phía Công ty phải khắc phục ngay, triệt để những vi phạm đã được chỉ ra tại Kết luận của Sở Tài nguyên và Môi trường trên tinh thần thiện chí khắc phục và có kế hoạch khắc phục cụ thể. Trường hợp, Công ty không có thiện chí khắc phục và không có kế hoạch khắc phục cụ thể, UBND tỉnh sẽ xem xét đình chỉ hoạt động của Công ty. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tối đa cho Công ty TNHH Yujin Kreves trong quá trình thực hiện khắc phục vi phạm đã được chỉ ra./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết