Tiếng Việt | English

02/12/2021 - 17:07

Chủ tịch UBND tỉnh Long An gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Chiều 02/12, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ với với thanh niên Long An năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Chương trình tổ thức theo hình thức trực tuyến. Dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo Sở, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, phòng Nội vụ, huyện, thị, thành đoàn, cùng hơn 350 đoàn viên, thanh niên là Bí thư Đoàn cấp xã và đoàn viên, thanh niên có mô hình, ý tưởng khởi nghiệp.

Với chủ đề “Khởi nghiệp, lập nghiệp”, buổi gặp gỡ, đối thoại nhằm tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình liên quan đến chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Đồng thời là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất và giải đáp những vướng mắc của thanh niên.

Các đại biểu dự đối thoại

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi xoay quanh các vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; những giải pháp để sinh viên tốt nghiệp ra trường có công việc phù hợp với chuyên môn; biện pháp nào giúp thanh niên tiếp cận được các nguồn vốn với lãi suất ưu đãi,…

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, cũng như giải đáp cụ thể những vấn đề của đoàn viên, thanh niên đặt ra.

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đoàn viên, thanh niên đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Ông đề nghị thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện nghiêm những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, thanh niên đặt ra.

Đồng thời, tăng cường phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên cùng cấp chăm lo phát triển toàn diện cho thanh niên, tạo mọi điều kiện để đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên,.../.

Trà Long

Chia sẻ bài viết