Tiếng Việt | English

24/10/2023 - 17:01

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út làm việc với các nhà đầu tư hạ tầng về thu hút đầu tư  

Ngày 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út và lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và Thủ Thừa có buổi làm việc cùng các nhà đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh về tình hình đầu tư, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý khu Kinh tế thông tin đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư hạ tầng một số kết quả trong công tác thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út làm việc, trao đổi cùng các nhà đầu tư hạ tầng trên địa bàn tỉnh

Đại diện các nhà đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp cũng phản ánh nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phát triển hạ tầng các khu, cụm công nghiệp hiện nay.

Trong đó, đa số các nhà đầu tư hạ tầng cho rằng, hiện nay việc xác định giá đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính còn gặp nhiều khó khăn, bất cập, thời gian kéo dài; việc cấp giấy chứng nhận đầu tư có trường hợp phải trải qua việc lấy ý kiến của các sở, ngành, tốn thời gian,...

Đại diện các nhà đầu tư hạ tầng nêu những khó khăn, vướng mắc hiện nay

Một số nhà đầu tư cũng cho rằng, hiện nay, việc thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng còn gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, một số dự án phát triển khu công nghiệp còn thiếu hệ thống giao thông kết nối, kết nối giữa các khu công nghiệp,… Từ đó, gây ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, thu hút nhà đầu tư thứ cấp.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường – Võ Minh Thành giải đáp một số khó khăn của nhà đầu tư liên quan đến thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai

Giải đáp khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường – Võ Minh Thành cũng khẳng định, hiện Sở đang tích cực đôn đốc các đơn vị thẩm định giá đẩy nhanh tiến độ thực hiện để Sở tham mưu trình UBND tỉnh. Qua đó, giúp các nhà đầu tư có cơ sở thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai tại các dự án đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út khẳng định, UBND tỉnh luôn quán triệt phương châm “Tỉnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp”. Trong thời gian qua, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quan tâm, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là công tác giải phóng mặt bằng và thẩm định giá đất nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong thu hút đầu tư.

Đồng thời, ông cũng khẳng định, UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh luôn sẵn sàng lắng nghe những góp ý, đề xuất và những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông cũng đề nghị, các nhà đầu tư hạ tầng tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, phối hợp tốt với các sở ngành, địa phương để hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ đầu tư hạ tầng các dự án khu, cụm công nghiệp, qua đó góp phần thu hút đầu tư trong thời gian tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết