Tiếng Việt | English

23/07/2020 - 10:42

Chú trọng thực hiện tốt nội dung quy chế phối hợp

Ngày 23/7, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2019 giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đánh giá cao sự phối hợp tích cực giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh thông qua việc triển khai Quy chế phối hợp

Thời gian qua, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh phối hợp thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả thiết thực. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp các phòng, ban, công đoàn ngành, huyện giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. 

Các đơn vị thường xuyên tổ chức các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp, thăm hỏi và động viên người lao động. Đồng thời, phối hợp trong việc tổ chức phong trào thi đua yêu nước, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh về tăng cường giải pháp bảo đảm quyền lợi cho người lao động; kịp thời hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhất là những người lao động lớn tuổi; thực hiện chính sách đào tạo, nâng cao tay nghề cho công nhân lao động; tăng cường giám sát việc triển khai các chế độ, chính sách, các Quyết định của Chính phủ có lợi cho người lao động; đẩy mạnh các chương trình "Phúc lợi đoàn viên",...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đánh giá cao sự phối hợp tích cực giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh thông qua việc triển khai Quy chế phối hợp thành các hoạt động cụ thể nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động, thúc đẩy mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các đơn vị, doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh nhiều giải pháp phù hợp, khả thi để tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp với mục tiêu chăm lo cho người lao động một cách tốt nhất trong thời gian tới./.

Song Hồng 

Chia sẻ bài viết