Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 17:26

Chuyển biến tích cực qua việc học tập và làm theo gương Bác

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa được khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa

Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa (trực thuộc Đảng bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Long An) có 23 đảng viên. Cùng với cả nước, 5 năm qua, Chi bộ trường triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách có hệ thống, chặt chẽ từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện và đạt những kết quả đáng phấn khởi.

Bí thư Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa - Lê Quốc Hùng cho biết: "Chuyển biến lớn nhất của việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tất cả đảng viên trong chi bộ tập trung tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, nhất là đối với lãnh đạo đơn vị. Tùy vào chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trong trường, mỗi đảng viên tự đề ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, đăng ký các chuyên đề học tập và làm theo gương Bác phù hợp. Với vai trò Bí thư Chi bộ của trường, tôi luôn chú trọng đến việc học và làm theo gương Bác trên 3 lĩnh vực: Đề cao tính gương mẫu của từng đảng viên; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ".

Với những nội dung, yêu cầu được quán triệt, tất cả đảng viên trong chi bộ từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt. Cấp ủy luôn chủ động phát động phong trào thi đua, trong đó, mỗi đảng viên đăng ký thực hiện những công trình, việc làm cụ thể để thể hiện việc làm theo gương Bác. Qua việc làm này, có sự chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực như: Tuyển sinh, nâng cao chất lượng dạy và học,...


Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa chú trọng công tác đào tạo

"Chuyển biến lớn nhất của việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tất cả ĐV trong chi bộ tập trung tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của ĐV, nhất là đối với lãnh đạo đơn vị."

Bí thư Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa - Lê Quốc Hùng

Phó Bí thư Đoàn trường - Trần Thị Hồng Yến chia sẻ: "Là đảng viên trẻ, tôi luôn ý thức trách nhiệm của mình là phải không ngừng phấn đấu học tập, trau dồi đạo đức, gương mẫu trong công tác để làm gương cho các bạn đoàn viên, thanh niên. Theo yêu cầu, kế hoạch chung của chi bộ, tôi xây dựng kế hoạch học tập và làm theo gương Bác một cách cụ thể như không ngại khó khăn, sẵn sàng tiên phong trong mọi phong trào của trường. Trong trường, từ văn phòng đến tất cả các khoa đều thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm,... Các phong trào: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, tôi cũng góp phần vận động tất cả đảng viên trong trường hưởng ứng tích cực,...".

Với những kết quả trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 5 năm qua, trường có 10 đảng viên và quần chúng ưu tú được Chi bộ trường, Đảng ủy sở và Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh biểu dương, khen thưởng thành tích tốt trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chi bộ trường được Đảng ủy sở khen thưởng toàn khóa về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016; 2 thanh niên được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh biểu dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác".

Kết quả đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm có 100% đảng viên được xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh 5 năm liền, trong đó, đạt chi bộ tiêu biểu 2 năm liền 2012-2013. Bên cạnh đó, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp chính quyền khen thưởng; trong đó, năm 2014, tập thể trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen giai đoạn 2011-2013. Các đoàn thể xây dựng kế hoạch và phát động nhiều phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo không khí thi đua sôi nổi. Qua đó, lựa chọn, giới thiệu bồi dưỡng và kết nạp 10 đảng viên, đạt 200% chỉ tiêu nghị quyết.

Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa - Nguyễn Thị Tâm phấn khởi: "Sự chuyển biến của từng cán bộ, đảng viên, giáo viên sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị thể hiện qua những tấm gương tiêu biểu, việc làm cụ thể. Tấm gương đạo đức của Bác thể hiện trong công tác và cuộc sống đời thường, chúng tôi cụ thể hóa để làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất. Chính từ bản thân mỗi cán bộ, đảng viên đều có ý thức phấn đấu làm theo nên những tồn tại, yếu kém ở nội bộ trường những năm qua được giải quyết triệt để và ý thức của cán bộ, giáo viên, học viên trong việc học tập và làm theo gương Bác cũng ngày càng được nâng cao"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết