Tiếng Việt | English

19/06/2016 - 18:15

Coi trọng việc đào tạo, quy hoạch cán bộ giỏi để phát triển Tây Nguyên

Làm việc với BCĐ Tây Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị BCĐ và các tỉnh coi trọng công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ giỏi...

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Tây Nguyên, sáng 19/6, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã tới thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.

Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nguyên

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Trung ương Đảng, Chính phủ luôn đặc biệt quan tâm đến hoạt động của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên nói riêng cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn Tây Nguyên nói chung.

Thủ tướng biểu dương Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đề xuất, tham mưu nhiều chính sách tốt cho Trung ương để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Tây Nguyên trong thời gian vừa qua. Thủ tướng cũng biểu dương cán bộ, công chức, nhân viên Ban Chỉ đạo đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hoạt động của Ban Chỉ đạo cũng thường xuyên gắn bó mật thiết với chính quyền các cấp và bà con các dân tộc khu vực Tây Nguyên.

Thủ tướng động viên thăm hỏi cán bộ nhân viên Ban Chỉ đạo Tây Nguyên

Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước đang tiếp tục kiện toàn và củng cố các Ban Chỉ đạo trên địa bàn cả nước, đáp ứng nhiệm vụ và yêu cầu trong tình hình hiện nay, Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng lãnh đạo các tỉnh trong khu vực phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, trong đó chú trọng tạo điều kiện thuận lợi để phát triển doanh nghiệp, làm giàu từ những thế mạnh của vùng, nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao; giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, nhất là tại các buôn làng, gắn với thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội...

Ban Chỉ đạo và các tỉnh phải coi trọng công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ giỏi cho vùng, coi đó là tiền đề quan trọng để phát triển Tây Nguyên.

Nhấn mạnh đến vị trí địa chính trị quan trọng chiến lược của vùng đất Tây Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ban Chỉ đạo và các tỉnh Tây Nguyên phải thực hiện tốt công tác quản lý đất đai phục vụ sản xuất; quản lý nguồn nước; bảo vệ và phát triển rừng, nhằm bảo đảm điều kiện sống, sinh hoạt và làm việc của bà con nhân dân trên địa bàn.

Thủ tướng cũng đề nghị Ban Chỉ đạo và các tỉnh Tây Nguyên chủ động hơn nữa trong công tác nắm bắt tình hình, đi sâu, đi sát cơ sở; rà soát các chính sách hiện hành, để kịp thời thông báo, tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng, hoàn thiện chủ trương, chính sách để phát triển vùng Tây Nguyên.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh Tây Nguyên đã thực hiện tốt nhiệm vụ ổn định chính trị và đạt được nhiều kết quả trong việc phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tăng cường giám sát các công trình kinh tế-xã hội quan trọng trên địa bàn như kết cấu hạ tầng giao thông; phát triển thủy điện; kiểm tra bảo vệ rừng.

Thủ tướng chụp ảnh cùng Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Ban Chỉ đạo Tây Nguyên

Ban cũng phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, dự báo tình trạng sa mạc hóa ở Tây Nguyên; xây dựng Dự án quy hoạch tổng thể phát triển thủy lợi Tây Nguyên đến 2020, tầm nhìn 2030 để tham mưu cho Chính phủ; phối hợp với 5 tỉnh Tây Nguyên đề xuất nghiên cứu phát triển kinh tế vùng và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Nguyên.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, cho vay xóa đói giảm nghèo; phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác đào tạo nghề; đồng thời tích cực quan tâm đời sống tôn giáo của đồng bào có đạo theo tinh thần Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo. Ban Chỉ đạo cũng không ngừng đẩy mạnh việc phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng, tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn./.

Vũ Dũng/VOV

Chia sẻ bài viết