Tiếng Việt | English

11/07/2016 - 19:29

Công tác nội chính là việc chính trị của quốc gia

“Hiện nay các cấp địa phương vẫn xem công tác nội chính là công tác tố tụng, xét xử, xây dựng bảo vệ pháp luật. Nhưng việc hiểu như vậy là chưa đầy đủ mà công tác nội chính là việc chính trị của quốc gia” - Vụ Trưởng Vụ công tác phía Nam, Ban Nội chính Trung ương – Phan Bá thông tin với các đại biểu tại hội nghị tập huấn về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.


 Vụ Trưởng Vụ công tác phía Nam, Ban Nội chính Trung ương – Phan Bá trao đổi một số nội dung trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng

Ngày 11/7, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Thông tin trước các đại biểu, Vụ Trưởng Vụ công tác phía Nam, ban Nội chính Trung ương -Phan Bá cho rằng hiện nay các cấp địa phương chủ yếu vẫn xem công tác nội chính là công tác tố tụng, xét xử, xây dựng bảo vệ pháp luật.

Việc hiểu công tác nội chính như vậy là chưa đầy đủ mà công tác nội chính là việc chính trị của quốc gia, là hoạt động xây dựng phổ biến pháp luật, việc thực hiện pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự an toànxã hội và việc thực hiện áp dụng pháp luật.Việc thực hiện công tác nội chính phải là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, các cơ quan nội chính là lực lượng nòng cốt, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, trong đó, kết hợp giữa xây và chống, giữa phòng ngừa và xử lý, coi trọng xây và phòng ngừa là chính, kết hợp giữa giáo dục thuyết phục với trấn áp, giữa khoan hồng với nghiêm trị.

Ông Phan Bá cũng cho rằng, muốn công tác nội chính mạnh thì cán bộ làm công tác này phải vững vàng về chính trị, tinh thông nghiệp vụ, có bản lĩnh vững vàng trong công tác. Đặc biệt người làm công tác Nội chính phải giữ được chuẩn mực đạo đức “Trung thành – Liêm chính – Bản lĩnh – Tận tụy”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích