Tiếng Việt | English

21/11/2017 - 19:36

Công tác phối hợp giữa HĐND, UBND UNMTTQ Việt Nam tỉnh Long An: Có lúc, có nơi chưa chặt chẽ

Đó là nhận định của các đại biểu tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban UB MTTQ Việt Nam) tỉnh Long An được tổ chức vào chiều ngày 21/11.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân thực hiện tốt quy chế phối hợp

Thực hiện Quy chế phối hợp công tác số 539/QCPH-HĐND-UBND-UBMTTQ ngày 18/10/2016, năm qua, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp UBND tỉnh, Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh quan tâm chăm lo quyền và lợi ích nhân dân.

Các Nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua ngày càng sát thực tiễn cuộc sống, phù hợp nguyện vọng của nhân dân. Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh chủ động tổ chức tiếp công dân theo định kỳ hoặc theo nguyện vọng của nhân dân để lắng nghe, ghi nhận, giải quyết những kiến nghị, bức xúc của nhân dân. Các bên phối hợp chặt chẽ trong hoạt động xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trước khi ban hành bảo đảm đúng thể thức, nội dung quy định, phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

Bên cạnh những kết quả tích cực, công tác phối hợp của các cơ quan có lúc, có nơi chưa chặt chẽ. Một số văn bản, tài liệu nội dung chuẩn bị cho các kỳ họp HĐND tỉnh có khi trễ so với thời gian quy định. Việc triển khai một số nghị quyết của HĐND tỉnh đến cơ sở còn chậm; vẫn còn một số tờ trình, dự thảo nghị quyết chuẩn bị chưa kỹ, chưa đạt yêu cầu. Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri tại địa bàn ứng cử phần lớn chưa thu hút nhiều thành phần cử tri tham gia, tình trạng cử tri “chuyên nghiệp”, cử tri đại diện vẫn chưa được khắc phục.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang yêu cầu, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành điều phối hợp lý các tờ trình tại các kỳ họp HĐND tỉnh, tránh tình trạng quá tải, nhất là tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm; các nội dung trình tại kỳ họp cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, bảo đảm đúng thời gian quy định; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri, trong đó phải đa dạng thành phần cử tri tham dự; đồng thời, cần quan tâm đánh giá lại hoạt động của Ban giám sát đầu tư cộng đồng nhằm bảo đảm chất lượng, tiến độ các công trình.

Dịp này, có 3 tập thể và 6 cá nhân của HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh nhận Bằng khen của UBND tỉnh./.

Hồng Anh 

Chia sẻ bài viết