Tiếng Việt | English

02/07/2022 - 07:21

Công ty Điện lực Long An tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ngày 01/7, Công ty Điện lực Long An tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2022 tại huyện Vĩnh Hưng.

Tình huống giả định do điện lực đặt ra là bão đổ bộ vào đất liền đi qua các huyện thuộc tỉnh Long An, gây thiệt hại đến lưới điện. Trong đó, thiệt hại nặng nề nhất là lưới điện của Vĩnh Hưng, trạm biến áp 110kV Vĩnh Hưng và lưới điện 110kV tại huyện Vĩnh Hưng.

Công ty Điện lực Long An tổ chức diễn tập PCTT&TKCN

Trước khi bão đổ bộ, điện lực chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật lực và các phương án dự phòng liên quan. Khi bão ảnh hưởng trực tiếp, đơn vị tổ chức họp triển khai nhanh phương án đối phó trước khi thiên tai, bão, lũ đến. Trong bão, điện lực chủ động phòng tránh, thoát hiểm, nhanh chóng tìm nơi trú ẩn bảo đảm an toàn. Cấm thực hiện công tác trên đường dây, thao tác các thiết bị trên trụ, di chuyển vượt sông, điều khiển phương tiện giao thông,… lúc trời đang giông, bão, mưa (trừ trường hợp cứu người cấp bách nhưng phải bảo đảm an toàn cho tính mạng và có trang bị đầy đủ trang cụ cứu sinh cần thiết). Bão suy yếu, ngành điện tiến hành kiểm tra, thống kê và tổ chức các biện pháp khắc phục.

Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An-Nguyễn Huy Phương, đợt diễn tập nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó và khắc phục thiệt hại khi thiên tai xảy ra. Nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành của BCH PCTT&TKCN Công ty. Đợt diễn tập đánh giá sự phối hợp của lực lượng xung kích PCTT&TKCN giữa các Điện lực (đơn vị) để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đối với hệ thống điện tại đơn vị diễn tập. Tạo mối liên kết trong công tác phối hợp nhanh chóng, chính xác giữa các đơn vị khi được điều động. Đặc biệt là giai đoạn phối hợp chính quyền địa phương trong việc khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Đồng thời, diễn tập giúp các đơn vị nắm được các nội dung cần thực hiện, nguyên tắc xử lý các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau thiên tai để áp dụng thực hiện một cách thành thạo và an toàn khi có những tình huống tương tự.

Ngoài ra, công ty yêu cầu trong quá trình diễn tập phải tuyệt đối bảo an toàn lao động cho CBCNV của đơn vị tổ chức diễn tập, đơn vị bạn đến hỗ trợ, kể cả người dân sinh sống và lưu thông trong khu vực diễn tập./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết