Tiếng Việt | English

22/03/2024 - 17:14

Công ty TNHH La Vie đồng hành bảo vệ tài nguyên nước

Từ năm 2021, Công ty TNHH La Vie đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An triển khai dự án Nâng công suất xử lý nước của nhà máy từ 12.000 lên 16.800m3 ngày đêm tại nhà máy Tân An. Năm 2023, dự án đã cung cấp hơn 1.500m3 nước cho cộng đồng.

Khánh thành dự án Nâng công suất xử lý nước của nhà máy từ 12.000 lên 16.800m3 ngày đêm tại nhà máy Tân An

Nâng cao nhận thức về giá trị của nước trong cuộc sống

Nước không chỉ là nguồn tài nguyên quý giá của trái đất mà còn đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nguồn nước sạch không phải là vô tận. Tiếp cận với nguồn nước sạch là quyền của mọi người.

Nghị quyết Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hợp Quốc được tổ chức tại Rio de Janeiro từ ngày 03-14/6/1992 về môi trường và phát triển, quyết định lấy ngày 22/3 là Ngày Nước Thế giới và bắt đầu được tổ chức thường niên từ năm 1993. Nhận thức được tầm quan trọng của nước và việc bảo vệ môi trường nước, Ngày Nước Thế giới hay Ngày Nước sạch Thế giới được tổ chức trên toàn thế giới.

Trên cơ sở đánh giá về tình hình chung, Liên Hợp Quốc chọn thông điệp Ngày Nước Thế giới khác nhau nhưng đều chung mục tiêu truyền tải thông điệp hướng người dân đến việc tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước, nâng cao nhận thức về giá trị của nước trong cuộc sống, khuyến khích các tổ chức cá nhân thay đổi cách sử dụng và quản lý nguồn nước một cách tiết kiệm nhất có thể. 

Trước tình hình biến động của nguồn nước ngày càng trở nên khan hiếm, sự bất bình đẳng trong tiếp cận nguồn nước của người dân ở các quốc gia, nhất là giữa các dân tộc, các khu vực biên giới, Ngày Nước Thế giới 22/3/2024 được Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề: "Leveraging water for peace" - "Nước cho hòa bình", tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới. 

Những biến đổi của thiên nhiên, biến đổi khí hậu, đòi hỏi chúng ta phải đoàn kết để bảo vệ và bảo tồn nguồn tài nguyên quý giá này. Đó là cùng nhau hành động để cân bằng quyền con người và nhu cầu của mọi người về nước. Nước có thể là động lực ổn định và là chất xúc tác cho sự phát triển bền vững hôm nay và mai sau.

Việt Nam cũng luôn xác định “Nước là tài nguyên đặc biệt quan trọng, là thành phần thiết yếu của sự sống và môi trường, quyết định sự tồn tại, phát triển bền vững của đất nước”. Chiến lược chuyển đổi nguồn nước từ nước ngầm sang nước mặt đang được triển khai trên khắp các địa phương của Việt Nam.

Cung cấp hơn 1.500m3 nước cho cộng đồng trong năm 2023

Từ năm 2021, Công ty (Cty) TNHH La Vie đã đồng hành cùng Cty Cổ phần Cấp thoát nước Long An triển khai dự án Nâng công suất xử lý nước của nhà máy từ 12.000 lên 16.800m3 ngày đêm tại nhà máy Tân An.

Khánh thành và đưa vào hoạt động từ tháng 7/2022, sau hơn 1 năm hoạt động, dự án ghi nhận đóng góp hết sức tích cực đối với việc phát triển số lượng hộ gia đình sử dụng nước sạch trên địa bàn tỉnh cũng như hỗ trợ cân bằng nước trong lưu vực. Theo số liệu thống kê, đã có 6.553 hộ dân mới đăng ký sử dụng nước của Cty cấp nước. Chỉ tính riêng năm 2023, dự án đã cung cấp hơn 1.500m3 nước cho cộng đồng.

Là một thành viên của Tập đoàn Nestle, với mục tiêu hoàn thành tái tạo nước trên tất cả các nhà máy của Nestle trên toàn cầu, bằng dự án này đã đưa hành trình tái tạo nước nhà máy La Vie Long An tại lưu vực sông Vàm Cỏ đạt 100% vào năm 2023.

Bên cạnh đó, Cty cũng luôn chú trọng thực hiện tuyên truyền, chia sẻ đến cộng đồng chung tay quản lý nguồn nước: "Chúng ta những người có trách nhiệm, hãy cùng nhau bảo vệ nguồn nước, xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn".

Tùy từng điều kiện, hoàn cảnh mà từng cá nhân có thể phát huy, thực hiện các biện pháp khác nhau như giữ sạch nguồn nước bằng cách không vứt rác bừa bãi hoặc không thải trực tiếp nước thải chưa được xử lý ra môi trường; tiết kiệm nguồn nước sạch bằng cách tắt vòi nước khi đánh răng, rửa mặt, giặt giũ; tận dụng nước mưa vào tưới cây, rửa xe,...; phân loại rác tại nhà, bố trí thùng rác phù hợp; tuân thủ quy định của pháp luật về xử lý nước thải, rác thải; hạn chế sử dụng nhựa, nylon, tăng cường sử dụng các vật liệu, dụng cụ có thể tái chế, tái sử dụng; hướng tới nông nghiệp xanh, hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ trong nông nghiệp; hãy là các đại sứ tuyên truyền, những người sử dụng nước thông minh, tiết kiệm nước cho tương lai bằng những hành động nhỏ nhất nhưng ý nghĩa đóng góp rất to lớn./. 

K.D

Chia sẻ bài viết