Tiếng Việt | English

02/05/2019 - 10:49

Công ty TNHH MTV Tung Tex Fashions Việt Nam: Nhiều chính sách giữ chân người lao động

Việc thực hiện các chính sách chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, lao động (CNLĐ) được Công ty (Cty) TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) quan tâm. Qua đó, tạo sự gắn kết giữa CNLĐ với Cty.

Các chính sách chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, lao động luôn được Công ty TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam quan tâm

Các chính sách chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, lao động luôn được Công ty TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam quan tâm 

Công ty TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam chuyên sản xuất hàng may mặc thời trang xuất khẩu, là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.

Cty có 850 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 750 CNLĐ (lao động nữ chiếm 80%).

Trong tuyển dụng lao động, Cty không phân biệt đối xử với người khuyết tật mà bố trí, sắp xếp lao động hợp lý, bảo đảm điều kiện cho người lao động làm việc đạt năng suất cao, an toàn.

Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam - Nguyễn Châu Tuấn cho biết: “Tình hình nhân sự Cty luôn ổn định do chế độ lương, thưởng và các chính sách cho người lao động bảo đảm. Từ đó, giúp người lao động an tâm gắn bó lâu dài với Cty”.

Được biết, hàng năm, vào các ngày: Quốc tế Phụ nữ (8/3), Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Phụ nữ Việt Nam (20/10), Công đoàn Cty đều tặng quà cho toàn thể cán bộ, CNLĐ. Khi CNLĐ kết hôn, Công đoàn Cty gửi thiệp chúc mừng. Khi CNLĐ chẳng may bị ốm đau, bệnh tật, Công đoàn Cty đến thăm hỏi, tặng quà. Công đoàn Cty còn tổ chức chương trình chúc mừng sinh nhật cho các cán bộ, CNLĐ có sinh nhật trong tháng.

Đối với CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, Công đoàn Cty triển khai vận động cán bộ, CNLĐ trong doanh nghiệp hỗ trợ.

Chị Võ Thị Kim Tiền, làm việc 4 năm tại Cty TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam, chia sẻ: “Từ khi tôi mang thai 6,5 tháng đến khi bé được 1 tuổi, Cty cho tôi về trước 1 giờ đồng hồ. Các chế độ lương, thưởng được bảo đảm. Lễ, tết, công nhân được nghỉ theo quy định. Tôi thấy môi trường làm việc ở đây thoải mái, lãnh đạo Cty luôn gần gũi, quan tâm và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người lao động”.

Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tết Trung thu, Cty tổ chức chương trình văn nghệ giúp CNLĐ nâng cao đời sống tinh thần.

Năm 2019, Công đoàn Cty tiếp tục tổ chức cho người lao động đi tham quan, du lịch nhằm tạo sự đoàn kết, tinh thần thoải mái cho công nhân sau những ngày làm việc vất vả.

Cty không chỉ thực hiện đầy đủ các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động mà còn tổ chức xe  đưa rước miễn phí đối với những CNLĐ từ nơi khác đến làm việc như TP.HCM, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường,... Ngoài tiền lương, CNLĐ còn được hỗ trợ tiền xăng, phụ cấp tác phong làm việc, tiền ăn tăng ca, hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi,...

Tình hình nhân sự Công ty TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam luôn ổn định do chế độ lương, thưởng và các chính sách cho người lao động luôn bảo đảm

Tình hình nhân sự Công ty TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam luôn ổn định do chế độ lương, thưởng và các chính sách cho người lao động luôn bảo đảm

Võ Minh Quân - công nhân Cty TNHH MTV Tung tex Fashions Việt Nam, bày tỏ: “Nhà tôi ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa. Tôi đi làm có xe Cty đưa rước miễn phí. Công việc hiện tại phù hợp khả năng, thu nhập cũng ổn định nên tôi sẽ gắn bó lâu dài với Cty và có trách nhiệm với công việc của mình đang làm”.

Đặc biệt, Cty còn tổ chức khám sức khỏe nói chung và khám phụ khoa cho nữ cán bộ, CNLĐ nói riêng định kỳ mỗi năm 2 lần. Để động viên người lao động, công ty còn lì xì cho công nhân dịp đầu năm mới. Hàng năm, Cty tổ chức chương trình bốc thăm may mắn với những phần quà có giá trị như tủ lạnh, tivi, máy giặt, bếp ga, nồi cơm điện,...

Công việc phù hợp, thu nhập ổn định, môi trường làm việc tốt là điều quan trọng đối với người lao động. Trong lúc các doanh nghiệp cạnh tranh nhiều về lao động, nếu các đơn vị sử dụng lao động bảo đảm chế độ lương, thưởng và có nhiều chính sách chăm lo cho CNLĐ thì sẽ giữ chân được người lao động cũng như nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết