Tiếng Việt | English

03/03/2023 - 13:55

Công ty TNHH Vina Eco Board tìm hiểu cơ hội trồng rừng, phát triển vùng nguyên liệu  

Sáng 03/3, Ban Giám đốc Công ty (Cty) TNHH Vina Eco Board, Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đến chào xã giao và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư về trồng rừng phục vụ nguyên liệu sản xuất. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được tiếp và làm việc với doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Giám đốc Cty TNHH Vina Eco Board trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh thời gian qua luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo những điều kiện tốt nhất cho Cty trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tiếp và làm việc với Ban Giám đốc Cty TNHH Vina Eco Board

Mặc dù sau 2 năm chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, nhưng đến nay Cty đã dần khôi phục hoạt động, dự kiến năm 2023, doanh thu của Cty sẽ đạt mức tăng từ 15-20% so với năm 2022.

Tuy nhiên, đại diện Cty cũng cho rằng, hiện nay Cty phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là những khó khăn liên quan đến nguồn nguyên liệu đầu vào, giá cả tăng cao. Trong khi đó, thị trường ván gỗ ép hiện nay cũng gặp sự canh tranh lớn từ các đối thủ đến từ Thái Lan.

Từ thực tế đó, Cty cũng mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Cty mở rộng vùng nguyên liệu, đặc biệt là việc hợp tác trồng rừng, thu mua nguồn nguyên liệu gỗ tạp để doanh nghiệp có nguồn nguyên liệu ổn định, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của Cty hiệu quả hơn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám đốc Cty TNHH Vina Eco Board

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cho biết hiện nay, tỉnh đang quản lý diện tích đất công trồng rừng lớn, do đó, phía Cty cần chủ động liên hệ trực tiếp với các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý đất công của tỉnh để tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cũng cho rằng, mặc dù trên địa bàn tỉnh có diện tích trồng tràm lớn nhưng năng suất không cao, giá thành thấp nên nhiều người dân dần từ bỏ cây tràm chuyển sang các cây trồng khác cho năng suất, thu nhập cao hơn. Vì vậy để tạo vùng nguyên liệu ổn định, phía Cty cũng cần chủ động với các đơn vị nghiên cứu giống cây phù hợp với đặc tính từng vùng đất, có năng suất cao, thời gian sinh trưởng ngắn để phát triển gắn với xây dựng chính sách về giá thu mua nguyên liệu nhằm bảo đảm nguồn thu nhập ổn định cho người dân, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp – người dân, từ đó hình thành các vùng nguyên liệu ổn định, lâu dài cho Cty phát triển sản xuất, kinh doanh./.

Kiên Định – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết