Tiếng Việt | English

04/05/2019 - 06:06

Cử tri Cần Đước kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội

Chiều 03/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 2 gồm ông Lê Công Đỉnh và ông Nguyễn Tuấn Anh có cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại xã Phước Đông, huyện Cần Đước.

Đại biểu Quốc hội Lê Công Đỉnh, Nguyễn Tuấn Anh tiếp xúc cử tri xã Phước Đông, huyện Cần Đước

Ông Lê Công Đỉnh thông tin nội dung, chương trình dự kiến và những vấn đề liên quan đến kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIV; các dự án Luật và những vấn đề quan trọng tại kỳ họp.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đặc biệt quan tâm kiến nghị các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với người có công, bảo hiểm xã hội, y tế, giáo dục,...

Các cử tri Cần Đước gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến Đại biểu Quốc hội

Cử tri Nguyễn Văn Thuận (ấp 2, xã Phước Đông) đề nghị quan tâm vấn đề bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng hạ; đồng thời, cần tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và đầu tư hệ thống thủy lợi nội đồng để phục vụ sản xuất.

Ông Nguyễn Phúc Vĩnh (ấp 4, xã Phước Đông) kiến nghị xem xét, điều chỉnh giá bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án vì hiện nay mức giá còn quá thấp so với giá thị trường, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện các ngành liên quan giải trình. Riêng với những ý kiến ngoài thẩm quyền, Đoàn Đại biểu Quốc hội ghi nhận để báo cáo, kiến nghị trước Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết