Tiếng Việt | English

03/05/2019 - 17:55

Cử tri Kiến Tường bức xúc vấn đề tăng giá điện, giá xăng

Chiều 03/5, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 3 gồm ông Hoàng Văn Liên, Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 3 gồm ông Trương Phi Hùng (bìa trái) và ông Hoàng Văn Liên (giữa) tiếp xúc cử tri xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường

Đại biểu Trương Phi Hùng thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và kết quả giải trình của các bộ, ngành liên quan đối với ý kiến cử tri tại kỳ họp thứ 6.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị liên quan đến chính sách đền ơn đáp nghĩa. Trong đó có việc xét công nhận liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng; chế độ bảo hiểm y tế đối với gia đình thương binh, liệt sĩ. Có ý kiến yêu cầu tăng chế độ chính sách đối với thương binh vì mức hỗ trợ hiện nay quá thấp so với yêu cầu cuộc sống.

Việc triển khai thực hiện các công trình kết cấu hạ tầng cũng được nhiều cử tri quan tâm. Theo đó, cử tri đề nghị nâng cấp, mở rộng cầu Hungary, ấp ông Lễ, xã Bình Hiệp; đẩy nhanh tiến độ nạo vét kênh Hungary nhằm bảo đảm việc sản xuất của người dân; đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ 62, Đường tỉnh 831, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH trên địa bàn.

Đặc biệt, cử tri rất bức xúc về giá điện tăng liên tục trong thời gian qua nhưng chưa thấy ngành điện nâng cấp, sửa chữa hệ thống lưới điện. Liên quan đến việc xăng tăng giá trong khi giá một số mặt hàng khác, nhất là giá nông sản của nông dân chưa tăng, người dân đề nghị Chính phủ cần có chính sách điều chỉnh giá hợp lý hơn.

Cử tri xã Bình Hiệp kiến nghị về chính sách đền ơn đáp nghĩa

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả còn phổ biến, chưa được xử lý triệt để, gây thiệt hại cho người dân; tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy diễn biến ngày càng phức tạp và có xu hướng tăng nhưng khung hình phạt còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe; các trường mầm non, điểm giữ trẻ còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu thực tế,…

Đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo địa phương giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đại biểu Quốc hội ghi nhận để phản ánh trong kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết