Tiếng Việt | English

03/05/2019 - 15:34

Cử tri Cần Giuộc kiến nghị nhiều vấn đề về các dự án chậm triển khai

Ngày 03/5, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 2 gồm ông Nguyễn Tuấn Anh, bà Phan Thị Mỹ Dung và ông Lê Công Đỉnh có cuộc tiếp xúc với gần 200 cử tri các xã Long Hậu, Phước Lại, Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc.

Cử tri nêu kiến nghị

Bà Phan Thị Mỹ Dung thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và kết quả giải trình của các bộ, ngành liên quan đối với ý kiến cử tri tại kỳ họp thứ 6.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Long Hậu phản ánh việc các dự án chậm triển khai gây ảnh hưởng đến cuộc sống, quyền lợi của người dân; giá cả đền bù thấp hơn nhiều so với giá thị trường; một số dự án đã triển khai nhưng chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, chưa giao nền và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị hỗ trợ nơi ở cho người dân vùng sạt lở thuộc khu vực cầu Rạch Dơi, xây dựng nghĩa trang cho người dân chôn cất.

Cử tri xã Phước Lại kiến nghị xây cầu qua sông Cần Giuộc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Cử tri Phước Vĩnh Tây kiến nghị mở rộng Đường tỉnh 826C, xử lý nghiêm tội phạm ma túy, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, cử tri 3 xã đề nghị nâng cao chế độ đối với gia đình chính sách, quan tâm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, xứ lý rác thải, vệ sinh môi trường, chăm lo con em gia đình chính sách, dạy bơi cho học sinh trong các trường,…

Lãnh đạo sở, ngành tỉnh và địa phương giải trình những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Riêng những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền của địa phương được đại biểu giải trình và ghi nhận để phản ánh trong kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết