Tiếng Việt | English

07/10/2022 - 16:41

Cử tri Châu Thành kiến nghị các vấn đề về nông nghiệp

Chiều 07/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm: Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Long Trì, Dương Xuân Hội, An Lục Long, huyện Châu Thành trước Kỳ họp thứ tư.

Dự cuộc tiếp xúc có Bí thư Huyện uỷ Châu Thành - Lê Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Minh Tuấn.

Cử tri huyện Châu Thành phản ánh đến đại biểu tại cuộc tiếp xúc

Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XV.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri có các ý kiến liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, y tế, giáo dục,… Trong đó, cử tri cho rằng, hiện nay, giá vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,… cao trong khi việc tiêu thụ của thanh long gặp khó, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Cử tri kiến nghị các ngành liên quan như Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công Thương có những giải pháp, định hướng hỗ trợ nông dân “cứu” cây thanh long.

Bên cạnh đó, cử tri quan tâm đến tình trạng thiếu thuốc, nhất là thuốc bảo hiểm y tế ở các bệnh viện. Cử tri cũng phản ánh đến đại biểu tình trạng sách giáo khoa chưa có sự thống nhất; việc học phí tăng cao gây khó cho phụ huynh có cuộc sống khó khăn.

Đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 2) và đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành lắng nghe những ý kiến của người dân

Cử tri phản ánh, thời gian qua, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội cơ bản được bảo đảm, trong đó có sự nỗ lực của ngành Công an và chính quyền các địa phương. Tuy nhiên, cử tri tỏ ra lo lắng và băn khoăn trước tình hình tội phạm nguy hiểm, nhất là mua bán, sử dụng trái phép các loại ma túy và gần đây nhất là nạn buôn bán người từ bẫy “việc nhẹ lương cao”. Cử tri kiến nghị các ngành liên quan có các giải pháp để chấn chỉnh tình trạng này.

Ngoài ra, cử tri đề nghị xử lý tình trạng sim rác lừa đảo, giả mạo cũng như quan tâm đến tiến độ thực hiện dự án Quốc lộ 50B.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Thanh Hải cũng làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận và sẽ kiến nghị đến Quốc hội, phản hồi các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thời gian tới./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết