Tiếng Việt | English

04/05/2018 - 19:27

Cử tri Châu Thành kiến nghị nhiều vấn đề KT-XH

Chiều 04/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 2 gồm các đại biểu: Nguyễn Tuấn Anh, Lê Công Đỉnh và Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Thanh Vĩnh Đông và Thuận Mỹ, huyện Châu Thành.

Cử tri Châu Thành kiến nghị tại cuộc tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Châu Văn Út, ngụ xã Thanh Vĩnh Đông trình bày, thời gian gần đây, giá cả thức ăn chăn nuôi tăng, người dân không có lãi. Ông đề nghị Nhà nước cần có sự quản lý chặt chẽ hơn vấn đề này. Đồng thời, ông kiến nghị đại biểu Quốc hội cần có những đề xuất, giải pháp để giúp cây thanh long huyện Châu Thành phát triển bền vững; có những biện pháp đưa nước sạch về cho một số hộ dân ở vùng sâu của xã Thanh Vĩnh Đông sử dụng; đề nghị địa phương xem xét nâng cấp, mở rộng Bến đò Bà Nhờ vì hiện nay bến đò này quá hẹp trong khi phương tiện tham gia giao thông đông.

Ngoài ra, một số cử tri khác kiến nghị về việc xây dựng cầu nông thôn tại ấp Vĩnh Viễn, xã Thanh Vĩnh Đông tạo điều kiện cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn; nâng cấp tuyến đê tại khu vực này; nâng mức trợ cấp, ưu đãi đối với người có công; tăng chế độ, thù lao cho những người công tác tại xã, ấp; kiên quyết xử lý với những trường hợp tham nhũng;…

Đại diện chính quyền địa phương, lãnh đạo huyện Châu Thành, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, đại biểu Quốc hội tiếp thu ý kiến, giải trình những thắc mắc cử tri.

Trước khi diễn ra cuộc tiếp xúc, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung thông tin đến cử tri về dự kiến một số nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết