Tiếng Việt | English

03/10/2020 - 20:51

Cử tri Đức Hòa bức xúc với những thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội

Chiều 03/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Trương Văn Nọ; Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Đặng Hoàng Tuấn và các đại biểu tiếp xúc với cử tri huyện Đức Hòa trước kỳ họp thứ 10.

Cử tri trình bày kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri bày tỏ và ghi nhận những nỗ lực, biện pháp đúng đắn, nhanh chóng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta. Từ đó, công tác phòng, chống dịch bệnh được kiểm soát, xử lý kịp thời, không để lây lan trong cộng đồng. 

Trước nguy cơ dịch bệnh lây lan vẫn luôn tiềm ẩn, cử tri tin tưởng các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả và ngăn chặn kịp thời, đẩy lùi dịch bệnh, không để lây lan, bảo vệ sức khỏe của nhân dân và bảo đảm sự phát triển, ổn định của đất nước.

Cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực văn hóa. Trong đó, lo lắng về những lối sống, hành xử, nói năng, trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Điều đó cũng tác động tiêu cực đến lối sống, đạo đức trong xã hội, nhất là giới trẻ. 

Mặt khác, cử tri cũng quan tâm đến thông tin truyền thông, mạng xã hội. Qua đó, bày tỏ sự bức xúc khi trên mạng xã hội hiện nay có nhiều thông tin xấu, độc, xuyên tạc, kích động, nói xấu chế độ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Cử tri cho rằng, những hành vi xuyên tạc, vu khống trên mạng xã vô cùng nguy hiểm, gây bất ổn xã hội nên khi xác định được đối tượng cần xử lý nghiêm minh trước pháp luật để răn đe. Đồng thời, các cấp, các ngành cũng cần có những giải pháp ngăn chặn những thông tin xấu, độc, bịa đặt, xuyên tạc trên mạng xã hội.

Song song đó, cử tri kiến nghị cần đẩy mạnh tuyên truyền về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch để nhân dân nhận diện rõ bản chất, sự việc một cách đúng đắn, chấp hành tốt quy định pháp luật.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình ghi nhận những kiến nghị của cử tri để tới đây có ý kiến tại kỳ họp Quốc hội. Đồng thời, thông tin một số kết quả trên các lĩnh vực của đất nước trong 9 tháng năm 2020. 

 Trao tặng nhà tình thương cho các hộ dân

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh thay mặt lãnh đạo tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 9 tháng năm 2020. Trong đó, nêu lên sự nỗ lực, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực với nhiều kết quả nổi bật; chỉ ra một số khó khăn, thách thức như biến đổi khí hậu, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra gay gắt, giá cả nông sản còn biến động thất thường, ảnh hưởng của dịch Covid-19,...

Nhân dịp tiếp xúc cử tri tại Đức Hòa, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An tiến hành trao tặng nhà tình thương cho một số hộ nghèo tại địa phương do các đại biểu vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ./.

Đức

Chia sẻ bài viết