Tiếng Việt | English

08/12/2017 - 08:55

Cử tri gửi gắm ý kiến đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX

Trong 2 ngày 07 và 08/12/2017, HĐND tỉnh Long An tổ chức kỳ họp thứ 8, khóa IX. Cử tri trong tỉnh vui mừng trước những kết quả năm 2017, đồng thời gửi gắm đến đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2018.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Long An khóa IX: Nhiều nội dung quan trọng được giải trình trên hội trường

► Trưởng ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc - Huỳnh Văn Huẩn: Những năm gần đây, KT-XH của tỉnh có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên. Riêng tại huyện Cần Giuộc, tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa diễn ra nhanh và mạnh, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt làm được, tôi đề nghị các tổ đại biểu HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhất là trong quy hoạch xây dựng các khu dân cư, khu tái định cư, kiểm soát vấn đề xử lý môi trường trong các khu, cụm công nghiệp, bảo đảm việc phát triển công nghiệp một cách bền vững và thông tin lại với cử tri, tạo đồng thuận trong nhân dân.

► Ông Vũ Kim Hy, ngụ ấp Nhơn Hòa, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh: Thời gian qua, sản xuất nông nghiệp có nhiều thuận lợi do ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Tuy nhiên, nông dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn như thời tiết, dịch bệnh gây hại, điệp khúc “được mùa - rớt giá, được giá - mất mùa” thường xuyên tái diễn, liên kết “4 nhà” chưa chặt chẽ. Tôi mong, HĐND tỉnh có nhiều chính sách hỗ trợ nông dân; tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nhất; liên kết, bao tiêu nông sản; tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp;...

► Trưởng ấp Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước - Nguyễn Hữu Thanh: Tôi mong, HĐND các cấp có những giải pháp cụ thể trong bảo vệ môi trường nông thôn, kiềm chế tệ nạn xã hội, nhất là tình trạng sử dụng ma túy trong thanh, thiếu niên.

► Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa - Phạm Văn Dự: Năm 2017, Mỹ An hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới nhưng cần tiếp tục nâng chất các tiêu chí. Tôi mong, HĐND có những nghị quyết giúp các xã duy trì, nâng chất các tiêu chí.

► Phó Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Hưng - Trương Văn Lâm: Cử tri khu vực Đồng Tháp Mười đặc biệt quan tâm đến giao thông và mong muốn các ngành chức năng sớm nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62, vì đây là tuyến đường huyết mạch, có ý nghĩa quyết định sự phát triển của các huyện thuộc khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh.

► Đại biểu HĐND phường 3, TP.Tân An - Nguyễn Hoàng Dũng: Tôi mong, HĐND quan tâm đến đời sống người dân khu vực ven thành phố, sửa chữa, đầu tư hệ thống thoát nước, góp phần bảo đảm an toàn giao thông./.

Thụy Anh - Kiên Cường - Đại Lâm

Chia sẻ bài viết