Tiếng Việt | English

01/10/2021 - 14:16

Cử tri huyện Cần Giuộc, Châu Thành, Tân Trụ: Quan tâm nhiều đến đời sống xã hội

Sáng 01/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Long An có cuộc tiếp xúc với cử tri các huyện: Cần Giuộc, Châu Thành, Tân Trụ trước Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV bằng hình thức trực tuyến. Cùng dự có Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới giải đáp thắc mắc của cử tri về các nội dung: Ngăn chặn các thông tin xấu độc trên không gian mạng; tình hình tội phạm liên quan đến "tín dụng đen"; tội phạm chống người thi hành công vụ và đấu tranh phòng, chống tình trạng lâm tặc, cát tặc, gian lận trong thi cử

Tại điểm cầu Văn phòng Quốc hội, có ĐBQH: Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Điểm cầu tỉnh có các ĐBQH: Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Song An – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; Phan Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở Tư pháp; Trần Quốc Quân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Tân Tập, Phước Vĩnh Đông (huyện Cần Giuộc) phản ánh, hiện nay tại địa phương còn nhiều dự án, quy hoạch kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng đến đời sống cũng như sinh hoạt của người dân. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng cần quan tâm, giải quyết. Cử tri băn khoăn về đền bù, giải phóng mặt bằng chưa hợp lý.

Cử tri quan tâm đến tình hình biến đổi khí hậu, nhất là sạt lở đất, xâm nhập mặn; đầu ra nông sản, tình trạng “được mùa mất giá”;…

Cử tri băn khoăn, hiện nay, tỉnh bắt đầu chuyển sang trạng thái bình thường mới, học sinh chuẩn bị trở lại trường. Tuy nhiên, các em chưa tiêm ngừa, vì vậy cũng chưa được an toàn, trong khi học trực tuyến kéo dài không đem lại nhiều hiệu quả. Cử tri kiến nghị cần nghiên cứu, có giải pháp cụ thể, lâu dài phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Ngoài ra, cử tri đặc biệt quan tâm đến công tác tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19. Theo đó, cử tri cho rằng, các ngành chức năng cần đẩy mạnh công tác tiêm phòng để toàn dân được tiêm ngừa đầy đủ trong thời gian sớm; có giải pháp trong công tác tuyên truyền, tránh cho người dân hoang mang, lo lắng, so sánh giữa các loại vắc-xin, không để các nguồn tin trên mạng xã hội lợi dụng lôi kéo, kích động.

Đại biểu Quốc hội khoá XV tiếp xúc với cử tri các huyện: Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa bằng hình thức trực tuyến

Bên cạnh đó, cử tri ý kiến về thực hiện Nghị quyết 68 còn bất cập, chưa sát với tình hình thực tế cơ sở; hoạt động "tín dụng đen"; chế độ phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở còn thấp trong khi việc làm nhiều, trợ cấp cho người dưới 80 tuổi cũng như bảo hiểm y tế mùa dịch;…

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện các ngành liên quan, lãnh đạo các huyện, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải giải trình những thắc mắc, đồng thời ghi nhận những ý kiến của cử tri để gửi đến QH trong kỳ họp sắp đến./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết