Tiếng Việt | English

29/09/2021 - 14:33

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc trực tuyến cử tri TP.Tân An

Ngày 29/9, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An tiếp xúc cử tri TP.Tân An trước Kỳ họp thứ hai - Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến.

Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh Long An

Tại điểm cầu Văn phòng Quốc hội có các đại biểu: Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Điểm cầu tỉnh có các đại biểu: Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Song An - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp; Trần Quốc Quân - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tại Hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ hai - Quốc hội khóa XV.

Cử tri cũng kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 như việc tiêm vắc-xin; có chính sách hỗ trợ thỏa đáng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại cơ sở; mở rộng đối tượng, hỗ trợ kịp thời cho người lao động, hộ kinh doanh, nông dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị chú trọng đến công tác vệ sinh cơ sở vật chất, trường lớp được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung trong thời gian qua để chuẩn bị cho năm học mới được chu đáo, bảo đảm an toàn phòng dịch cho giáo viên, học sinh.

Đồng thời, vấn đề về bảo hiểm thất nghiệp; xã hội hóa y tế; hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn;… cũng được cử tri quan tâm.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc được lãnh đạo địa phương, sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu, giải đáp cụ thể.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh – Nguyễn Thanh Hải trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Ông đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh nhanh chóng có những biện pháp giải quyết theo thẩm quyền để đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và kiến nghị tại Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV dự kiến diễn ra vào tháng 10/2021./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết