Tiếng Việt | English

04/07/2024 - 16:48

Cử tri Tân Thạnh quan tâm vấn đề nâng cấp Quốc lộ 62

Cử tri huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An kiến nghị mở rộng Quốc lộ 62 sớm cho người dân để việc lưu thông được dễ dàng và hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.

Chiều 04/7, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An; Giám đốc Sở Tư pháp - Phan Thị Mỹ Dung; Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Quân; Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - Nguyễn Hoàng Uyên có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tân Thạnh sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên thông tin một số kết quả của Quốc hội đến cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được đại biểu Hoàng Văn Liên thông tin tóm tắt kết quả chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Theo đó, sau hơn 27 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Đây là kỳ họp có thời gian làm việc và khối lượng công tác lập pháp nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Quốc hội đã dành 2,5 ngày để tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn trên 4 nhóm vấn đề thuộc các lĩnh vực: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Kiểm toán Nhà nước. Nhìn chung, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra với không khí sôi nổi, dân chủ, bảo đảm được chất lượng và chương trình đề ra. 

Cử tri đóng góp ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu những ý kiến, kiến nghị như trên địa bàn xã Tân Bình còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; mở rộng Quốc lộ 62 sớm cho người dân để việc lưu thông được dễ dàng và hạn chế tai nạn giao thông xảy ra; xem xét tách các chức danh Khuyến nông - Thú y và Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra - Tổ chức Đảng; tình trạng thuốc bảo vệ thực vật hiện nay có nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng,...

Trung tướng Lê Tấn Tới tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền

Thay mặt đoàn, đại biểu Lê Tấn Tới thông tin một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời, khẳng định sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri báo cáo đến Quốc hội và các bộ, ngành liên quan trong kỳ họp sắp tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tân Thạnh

Phó Bí thư Tường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tân Thạnh

​Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tân Thạnh./.

Cao Tâm

Chia sẻ bài viết