Tiếng Việt | English

01/12/2015 - 20:52

Cử tri xã Thạnh An quan tâm vấn đề bảo hiểm y tế, giáo dục

Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 3 gồm ông Nguyễn Trung Thu, ông Lê Công Đỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa.

Cử tri xã Thạnh An phát biểu tại kỳ họp

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Trung Thu thông tin với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII. Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri quan tâm đến vấn đề bảo hiểm y tế, giáo dục. Một số cử tri cho rằng, tuy mức đóng bảo hiểm y tế của mọi người đều như nhau nhưng một số người dân vùng sâu, vùng xa điều kiện cơ sở vật chất khám, chữa bệnh chưa bằng những hộ dân ở thành thị. QH nên xem xét, bổ sung nguồn nhân lực, trang thiết bị phù hợp với số lượng khám bảo hiểm y tế. Phụ cấp cho những người làm việc cấp cơ sở còn thấp.

Lĩnh vực giáo dục-đào tạo, cử tri kiến nghị QH cần xem xét, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nên có những chỉ tiêu, định hướng để tránh tình trạng sinh viên một số ngành sau khi tốt nghiệp đại học không có việc làm. Việc phụ cấp cho những người làm quản lý ngành giáo dục còn thấp.

Hiện nay, Thông tư 08 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về việc khen thưởng và thi hành kỷ luật học sinh trong các trường phổ thông đến nay đã 27 năm, vì vậy, cần có sự điều chỉnh cho phù hợp. Luật Giáo dục nghề nghiệp còn một số vấn đề chưa hợp lý.

Cần có biện pháp hạn chế tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, cử tri kiến nghị cần nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 vì hiện nay một số đoạn đã hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng đến người tham gia giao thông cũng như phát triển KT-XH. Cử tri còn lo lắng tình trạng tai nạn giao thông ngày càng gia tăng.

Hầu hết ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ĐBQH đơn vị tỉnh Long An ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Thanh Nga
 

Chia sẻ bài viết