Tiếng Việt | English

02/02/2016 - 14:00

Cùng nỗ lực đưa nghị quyết vào cuộc sống

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm và 21 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh với quyết tâm cao, cùng nỗ lực đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành - Kiều Đông Sang

Theo Nghị quyết của Đảng ủy xã, đến cuối nhiệm kỳ thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm 20% so với số hộ nghèo thực tế của xã, tiếp tục duy trì xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới, …

Để hoàn thành các mục tiêu trên, trong năm 2016, xã tăng cường chuyển giao ứng dụng khoa học - kỹ thuật, thực hiện có hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cho nông dân. Trong năm, xã dự kiến xây dựng 1 đường bêtông giao thông nông thôn với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm với chiều dài 700m, giữ vững phổ cập THCS, thực hiện tốt đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi,...

Đồng thời, xã phấn đấu giữ vững tỷ lệ hộ được công nhận đạt chuẩn gia đình văn hóa, củng cố nâng cao chất lượng các ấp văn hóa hiện có. Mặt trận Tổ quốc cũng như các đoàn thể tăng cường tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho nhân dân thông suốt, tham gia tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Út

Long Hựu Tây là xã vùng hạ của huyện Cần Đước, đời sống còn nhiều khó khăn, tỷ lệ xã có hộ nghèo cao nhất trên địa bàn huyện. Để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Đảng ủy xã xác định một trong những nhiệm vụ ưu tiên cần tập trung thực hiện là đẩy mạnh tuyên truyền giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập cho người dân.

Địa bàn xã có 250ha lúa Hè Thu, 480ha lúa mùa, 270ha diện tích đất nuôi tôm. Trong năm qua, sản lượng lúa của xã đạt 4.100 tấn. Xã xác định cần chuyển đổi những giống lúa mới cao sản vào sản xuất, khuyến khích người dân gieo sạ đúng lịch thời vụ và sử dụng những giống ngắn ngày bảo đảm năng suất và sản lượng.

Việc nuôi trồng thủy, hải sản cần chuyển đổi mô hình nuôi tôm theo hướng bán công nghiệp và công nghiệp, thực hiện chủ trương, chính sách về ao lắng nhằm hạn chế rủi ro dịch bệnh. Mô hình nuôi trâu vỗ béo trên địa bàn xã giúp nhiều hộ gia đình phát triển kinh tế, thoát nghèo,…

Chủ tịch UBND xã Long Hiệp, huyện Bến Lức - Trần Thị Anh Tuyết

Năm 2015 vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Hiệp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Năm 2016, xã tập trung công tác tuyên truyền, đưa Nghị quyết vào cuộc sống nhằm triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ với quyết tâm cao trên mọi lĩnh vực đời sống KT-XH.

Bên cạnh đó, xã tiếp tục tạo điều kiện giúp người dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi để sản xuất ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao; khuyến khích nhân dân đầu tư các mô hình kinh tế gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, xã còn tập trung phát triển các ngành sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của địa phương; đẩy mạnh chương trình đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Phương Phương - Hồng Phi - Hùng Anh (ghi)

Chia sẻ bài viết