Tiếng Việt | English

29/08/2018 - 16:48

Da sần vỏ cam, làm thế nào để cải thiện?

Em năm nay mới 28 tuổi nhưng vùng da đùi đã bị sần vỏ cam, nên rất ngại mặc quần short, váy ngắn dù rất thích. Chuyên gia tư vấn giúp em làm thế nào để da hết sần ạ?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hỏi: 

Em năm nay mới 28 tuổi nhưng vùng da đùi đã bị sần vỏ cam, nên rất ngại mặc quần short, váy ngắn dù rất thích. Chuyên gia tư vấn giúp em làm thế nào để da hết sần ạ? (Minh Thư - Hà Nội)

Đáp:

Thân chào bạn Minh Thư.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Đầu tiên bạn đừng quá lo lắng bởi da sần vỏ cam là trình trạng thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều độ tuổi khác nhau.

Da sần vỏ cam có khoa học là cellulite. Đây là hiện tượng xảy ra khi các tế bào chất béo và các mô liên kết nằm dưới bề mặt bị thay đổi cấu trúc, khiến làn da có bị sần sùi, xuất hiện gợn lăn tăn. Để cải thiện được tình trạng này thì đầu tiên bạn Minh Thư cũng như quý độc giả phải nắm rõ nguyên nhân khiến da bị sần vỏ cam.

Nguyên nhân gây nên tình trạng da sần vỏ cam

Theo các chuyên gia da liễu thì hiện tượng da sần vỏ cam liên quan đến yếu tố di truyền, hormone, lối sống cũng như là sự lơ là trong việc chăm sóc da. Cụ thể ở một số người các loại gen chuyển hóa, tuần hoàn cũng như phân bố mỡ có sự bất thường khiến mỡ bị vón gây nên hiện tượng cellulite.

Thứ hai là việc các hormone như estrogen, insulin, tuyến giáp, prolactin có sự thiếu cân bằng sẽ gây nên tình trạng mỡ vón cục. Thứ ba khi tuổi càng cao, da mất đi độ đàn hồi, căng mọng thì sẽ xuất hiện các vết chảy xệ, lõm da tập trung ở vùng rộng gây nên tình trạng sần vỏ cam.

Một nguyên nhân chính nữa đó là do chế độ ăn uống quá nhiều chất béo khiến mỡ hình thành quá nhiều trên da. Kết hợp với lối sống không lành mạnh, không tập thể dục thể thao, uống ít nước… làm trầm trọng thêm tình trạng mỡ vón.

Làm thế nào để cải thiện làn da bị sần vỏ cam?

Để cải thiện tình trạng này, giúp làn da vùng đùi căng sáng, mịn màng hơn thì bạn Minh Thư cần kết hợp chế độ ăn uống, chăm sóc da kỹ càng như sau:

- Chà da, tẩy tế bào chết: Việc chà da kết hợp tẩy tế bào chết sẽ giúp kích thích mạch bạch huyết hoạt động mạnh mẽ hơn để loại bỏ độc tố ra ngoài, đồng thời giúp da mềm mượt trở lại.

Kết hợp luyện tập thể dục thể thao để cải thiện nhanh chóng tình trạng da sần vỏ cam

Kết hợp luyện tập thể dục thể thao để cải thiện nhanh chóng tình trạng da sần vỏ cam

Sau khi làm ướt vùng da đùi thì bạn dùng bàn chải chà xát theo đường dài từ dưới lên trên, hướng về tim. Tiếp đó, sử dụng mật ong, đường, nước trộn với nhau theo tỷ lệ 4:3:2 thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa lên da massage nhẹ nhàng và ấm nhẹ rồi thắm lại bằng nước ấm.

- Dưỡng da hằng ngày: Khi da bị sần vỏ cam thì dưỡng ẩm là điều vô cùng cần thiết để tăng tính đàn hồi. Bạn có thể tự làm kem dưỡng da cho body tại nhà bằng cách dùng 50gr bơ hạt mỡ trộn với 10 giọt tinh dầu bạc hà. Sau đó, mỗi tối sử dụng hỗn hợp này massage lên vùng da bị sần và để qua đêm.

- Thay đổi chế độ ăn uống: Đây là một điều rất quan trọng để hỗ trợ cải thiện tình trạng da sần vỏ cam. Bạn Minh Thư và quý độc giả hãy tăng cường các loại rau củ quả giàu chất chống ô xy hóa vào bữa ăn hằng ngày. Các thực phẩm chứa nhiều lecithin như trứng, đậu nành, súp lơ, rau diếp, táo... để tăng cường sức mạnh của tế bào da. Hạn chế chất béo, tránh ăn vặt, thực phẩm đóng hộp.

5 loại dưỡng giúp da đẹp bất chấp thời gian Bị mụn do dùng mỹ phẩm kém chất lượng phải làm thế nào? Chăm sóc tóc và da kết hợp với ‘nước vo gạo’ mỗi ngày

- Luyện tập thể dục thể thao: Để đốt chất mỡ thừa, tăng cường tuần hoàn máu dưới da. Ưu tiên các động tác, môn thể thao tác động đến vùng đùi như chạy bộ, leo cầu thang…

nld.com.vn(Theo thanhnien.vn)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích