Tiếng Việt | English

06/01/2017 - 16:41

Đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri Châu Thành, Bến Lức và Đức Hòa

Trong 2 ngày 5 và 6/1/2017, đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri các huyện Châu Thành, Bến Lức và Đức Hòa sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX.

Đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri

* Tại huyện Châu Thành, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Trần Văn Cần - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Văn Biết – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Bích Tuyền và ông Trần Tấn Lực tiếp xúc hơn 100 cử tri xã Thuận Mỹ và Thanh Vĩnh Đông. Cùng dự có ông Võ Hùng Phi – Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Võ Thanh Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cử tri nêu kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh

Cử tri phản ánh tuyến đường An Khương Thới đã xuống cấp trầm trọng, đề nghị tỉnh xem xét đầu tư vốn để tráng nhựa lại đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Tuyến đê bao dọc sông Vàm Cỏ đoạn từ rạch Tràm, xã Thanh Vĩnh Đông đến ấp Bình Thới 2, xã Thuận Mỹ được Trung ương đầu tư nâng cấp, nhưng đơn vị thi công không đáp ứng đúng theo bản thiết kế: Lấy đất sát chân đê để đắp lề, không đảm bảo tuổi thọ của chân đê, mặt đê được bê tông có vỉ sắt nhưng khung sắt nằm sát đất không đảm bảo kết cấu chịu lực của mặt đê, đề nghị ngành chức năng kiểm tra, giám sát kịp thời, khắc phục để tuyến đê được vững chắc.

Thời gian gần đây, trên sông Vàm Cỏ có nhiều xà lan lợi dụng thi công công trình khai thông luồng lạch trên sông, khai thác đất trái phép đem bán, người dân rất bức xúc, đề nghị ngành chức năng kịp thời xử lý. Nhân dân phản ánh tuyến phà liên huyện Châu Thành – Cần Đước (bến phà Bà Nhờ) thời gian gần đây vận chuyển gia súc (heo) cùng lúc với khách sang sông, không đảm bảo vệ sinh, sức khỏe của mọi người, không đảm bảo trật tự, không đảm bảo an toàn, cử tri đề nghị ngành chức năng cần có biện pháp chấn chỉnh ngay.

Cử tri còn phản ánh, hiện tại khu vực ấp Bình Thới 2, xã Thuận Mỹ có khoảng 50 trẻ trong độ tuổi mẫu giáo, nhưng cha mẹ đi làm ăn xa, giao lại cho ông bà trông giữ, nhưng trường mẫu giáo cách khoảng 7km, cử tri đề nghị các ngành chức năng xem xét cho mở một điểm trường mẫu giáo tại ấp Bình Thới 2 để tạo điều kiện cho các cháu được đến trường. Đề nghị Ngành Điện lực cho phép người dân lắp bình điện hạ thế để phục vụ cho nuôi tôm…

* Tại huyện Bến Lức, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Trương Văn Triều – Trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, ông Đặng Thanh Bình – Phó trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh và ông Huỳnh Quốc Việt – Phó trưởng Ban KTNS HĐND tỉnh tiếp xúc trên 43 cử tri xã Phước Lợi. Cùng dự có ông Dương Văn Út – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Cử tri nêu nhiều vấn đề liên quan thiết thực cuộc sống

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo, cử tri nêu nhiều ý kiến: Đề nghị ngành chức năng kiểm tra hệ thống xử lý nước thải của chợ Gò Đen vì hiện nay toàn bộ nước thải thải ra sông rạch gây ô nhiễm môi trường; đề nghị khi thi công hệ thống thoát nước hai bên tuyến Đường 835A cần thi công đồng bộ; cần sớm hạ thế điện để người dân khu vực KDC Gò Đen được sử dụng ổn định; nhà nước cần sớm thi công nạo vét toàn tuyến rạch Bà Cua vì hiện nay dòng chảy bị thu hẹp, lục bình và cỏ mọc um tùm rất dễ xảy ra dịch bệnh; việc khám bệnh bằng BHYT đề nghị nhà nước cần có chủ trương mới trong việc mua BHYT toàn hộ dân vì vấn đề này gây khó khăn cho người dân nhất là những gia đình còn hạn hẹp về kinh phí; cần phải thể hiện dòng chữ đã tham gia BHYT từ 5 năm trở lên trên thẻ để đảm bảo quyền lợi khi phải điều trị bằng kỹ thuật cao; trong thời gian qua người dân rất phấn khởi khi được khám bệnh bằng BHYT vào ngày thứ 7, chủ nhật tại bệnh viện hoặc phòng khám tư nhân, tuy nhiên thời gian gần đây phòng khám đa khoa Phước Lợi lại ngưng khám BHYT, gây rất nhiều khó khăn cho người dân. Việc chậm cấp sổ đỏ cho một số hộ dân trong KDC Gò Đen, một số tuyến đường giao thông nông thôn cần duy tu sửa chữa để người dân đi lại đễ dàng…

* Tại huyện Đức Hòa, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Võ Thành Trí – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh, ông Lê Quốc Dũng – Phó Chánh án TAND tỉnh và bà Nguyễn Thị Hồng Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa tiếp xúc gần 70 cử tri thị trấn Hậu Nghĩa, xã Tân Phú và Hòa Khánh Tây.

Cử tri có ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri phấn khởi với những kết quả báo cáo của đại biểu HĐND tỉnh và nêu một số kiến nghị: Mong muốn các tuyến đường đang được thi công trên địa bàn huyện cần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân; cần giám sát chặt chẽ các bãi cát vật liệu trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây để tránh tình trạng sạt lở các tuyến sông, ảnh hưởng đến đời sống người dân; giám sát vấn đề xả nước thải ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa ra tuyến kênh Ba Sa; quan tâm phát huy hiệu quả Dự án thủy lợi Phước Hòa trên địa bàn huyện, đảm bảo nguồn nước để người dân yên tâm sản xuất.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh và chính quyền địa phương giải trình thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại đại biểu ghi nhận và hứa sẽ kiến nghị trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Minh Trực-Thanh Tâm-Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết