Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 15:55

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP.Tân An

Ô nhiễm môi trường, ngập nước cục bộ, sinh viên ra trường khó tìm được việc làm, tình trạng nhạc sống gây ô nhiễm tiếng ồn,... là những bức xúc mà cử tri TP.Tân An gửi đến đại biểu HĐND tỉnh Long An.


Cử tri nêu ý kiến

Ngày 10/8, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Trần Kim Lân, Trương Văn Nghị, Trần Minh Mẫn và Lê Văn Hưng có buổi tiếp xúc với cử tri phường 6 và xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo trước cử tri kết quả kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá IX; về tiếp thu, ghi nhận cũng như kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá IX.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất nhiều ý như: Vấn đề ô nhiễm môi trường, việc ngập nước cục bộ trên một số tuyến đường của TP. Tân An mỗi khi trời mưa. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, việc sử dụng các chất cấm, phụ gia gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người tiêu dùng.


Đường Nguyễn Kim Công, phường 4, TP.Tân An bị ngập sau cơn mưa chiều ngày 20/6/2016. Ảnh: Minh Đăng

Lĩnh vực giáo dục được cử tri quan tâm đặt vấn đề về việc làm đối với sinh viên mới ra trường, cần có biện pháp thu hút nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao trên địa bàn. Nhiều cử tri đề nghị nên quan tâm đến chế độ, chính sách đối với cán bộ phụ trách khu phố, ấp, tổ dân phố.

Đồng thời, cử tri lo lắng trước thực trạng nhạc sống, karaoke kẹo kéo tràn lan, đề nghị cần có biện pháp quản lý chặt chẽ. Song song đó, phải chú trọng kiểm soát, kiềm chế tai nạn giao thông, cũng như ngăn chặn các ma tuý, mại dâm, các tệ nạn xã hội một cách quyết liệt trên địa bàn, đồng thời xây dựng hình ảnh TP.Tân An văn minh, xanh – sạch – đẹp phấn đấu trở thành đô thị loại 2 trong thời gian tới.

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền; tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri để trình các ban, ngành liên quan xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Phương Đài - Quang Huy

Chia sẻ bài viết