Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 17:22

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bến Lức

Ngày 26/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 1, gồm ông Trương Văn Nọ và ông Đặng Hoàng Tuấn có cuộc tiếp xúc với hơn 150 cử tri xã Phước Lợi, Mỹ Yên và Long Hiệp, huyện Bến Lức.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri Bến Lức sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số vấn đề ở các lĩnh vực như: Đất đai, giao thông, môi trường, y tế,…

Cử tri phản ánh một số vấn đề như: Việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư của công ty thép Long An và Công ty hoa viên Gò Đen; vấn đề giá thuê mặt bằng, sạp buôn bán tại chợ Gò Đen; xử lý tham nhũng từ Trung ương đến địa phương; giá điện; vấn đề ô nhiễm môi trường; vấn đề chuyển nhượng, tặng, cho quyền sử dụng đất;...

Cử tri kiến nghị, cần sớm khắc phục tình trạng xuống cấp hệ thống cống, rãnh của tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bến Lức và một số tuyến đường trên địa bàn xã Long Hiệp. Đồng thời, bổ sung thêm 1 điểm đèn giao thông tại ấp Chánh, xã Long Hiệp vì nơi đây tập trung đông công nhân, vào giờ cao điểm mật độ người lưu thông cao, thường xuyên gây ra ùn ứ và tìm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đặc biệt, cử tri kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cần quan tâm và giải quyết việc xả thải trái phép của các khu, cụm công nghiệp để tránh ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

Cử tri huyện Bến Lức kiến nghị nhiều vấn đề đến Đại biểu Quốc hội

Các ngành chức năng, đơn vị có liên quan cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 đã có những giải đáp thắc mắc theo thẩm quyền. Đồng thời, Đoàn Đại biểu Quốc hội cũng ghi nhận và tổng hợp những ý kiến để trình Quốc hội cùng các bộ, ngành có liên quan xem xét, giải quyết./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết