Tiếng Việt | English

24/06/2022 - 15:35

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Hưng

Sáng 24/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An có cuộc tiếp xúc với hơn 70 cử tri các xã Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà, huyện Tân Hưng sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An, báo cáo tóm tắt với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri được bà Lê Thị Song An báo cáo tóm tắt về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 23/5 đến 16/6/2022. Sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Quốc hội xem xét, biểu quyết thông qua 5 Luật, 16 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của Kỳ họp, cho ý kiến 6 dự án Luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri ý kiến, kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Cử tri phản ánh một số vấn đề đến đại biểu Quốc hội như giá xăng, dầu, vật tư nông nghiệp tăng cao kéo theo các mặt hàng thiết yếu tăng, dẫn đến cuộc sống của người dân gặp khó khăn. Cần giám sát chặt chẽ hàng gian, hàng giả, kém chất lượng. Tình hình đấu thầu thuốc, mua sắm trang thiết bị y tế. Sớm nhựa hóa hoàn chỉnh ĐT 819 từ thị trấn Tân Hưng đến biên giới (đoạn còn lại gần 15km), tuyến ĐT 819D và tuyến đường cặp kênh KT3, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội các xã biên giới, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Bên cạnh đó, một số vấn đề khác cũng được cử tri quan tâm như chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, các chi, tổ hội ở ấp còn thấp. Thái độ phục vụ nhân viên y tế. Có chế độ ưu đãi, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn vào ở trên tuyến dân cư,…

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Các kiến nghị của cử tri được các sở, ngành tỉnh và địa phương, Đại biểu Quốc hội tiếp thu, giải trình và ghi nhận những ý kiến có liên quan để kiến nghị các bộ, ngành, Quốc hội và tỉnh xem xét, giải quyết.

Đại biểu Quốc hội tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng 10 phần quà cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi trên địa bàn./.

                                                                                 Văn Đát

Chia sẻ bài viết