Tiếng Việt | English

19/11/2020 - 17:39

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Hưng

Chiều 19/11, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội, ông Trương Phi Hùng - Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Long An có cuộc tiếp xúc với hơn 50 cử tri xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc hơn 50 cử tri xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng

 Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội ở một số lĩnh vực như: Giao thông, nông nghiệp, nước sạch, chế độ chính sách,…

Cử tri kiến nghị, cần sớm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 62 vì hiện nay tuyến đường này có lưu lượng xe lưu thông nhiều trong khi đường nhỏ hẹp, xuống cấp, ảnh hưởng đến giao thông vận tải. Đồng thời, việc nâng cấp Quốc lộ 62 sẽ tạo điều kiện giúp các địa phương vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh phát triển.

Tình trạng hàng giả, hàng gian, kém chất lượng gây thiệt hại cho người dân, đề nghị cần có giải pháp quản lý chặt thị trường thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, xử lý nghiêm khắc đối với cơ sở sản xuất.

Cử tri kiến nghị sớm nâng cấp Quốc lộ 62

Đường tuần tra biên giới dù hạn chế tối đa xe tải trọng lớn nhưng vẫn xuất hiện tình trạng xuống cấp nhanh. Thi công các công trình xây dựng cơ bản cần phải giám sát thường xuyên nhằm bảo đảm chất lượng các công trình. Bố trí vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên xã, liên ấp phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân. Qua thời gian sử dụng một số trạm cấp nước trên địa bàn có lúc bị chuyển màu, cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra định kỳ thông báo đến người dân để an tâm sử dụng.

Một số vấn đề khác cũng được cử tri quan tâm như chế độ phụ cấp các chi hội ở ấp, công an viên phụ trách ấp còn thấp; có chính sách cho công an viên thường trực khi rời khỏi ngành; sớm hoàn tất hồ sơ giải quyết chế độ chính sách cho người có công còn tồn đọng.

Quan tâm đầu tư mỗi xã một hồ bơi để dạy bơi cho trẻ em, đầu tư xây dựng, nâng cấp nhà tập thể cho giáo viên, đề xuất giảm thời gian nghỉ hè một tuần và tăng thời gian nghỉ tết thêm một tuần để tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh ở nơi xa,…

Đại biểu Quốc hội - Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Theo Đại biểu Hoàng Văn Liên, kiến nghị về nâng cấp Quốc lộ 62 rất chính đáng thể hiện ý chí, nguyện vọng của cử tri trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh. Ông cho rằng, vấn đề này Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An cũng đã nhiều lần kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương trong thời gian qua và được Bộ, ngành Trung ương thống nhất, Chính phủ đồng thuận và cũng được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025. Ông cũng ghi nhận và tiếp tục đeo bám, kiến nghị để sớm thi công.

Đại diện lãnh đạo sở, ngành, địa phương, đại biểu Quốc hội giải trình đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri có liên quan thuộc thẩm quyền, ghi nhận, tổng hợp ý kiến cử tri trình Quốc hội cùng các bộ, ngành có liên quan để xem xét, giải quyết./.

                                                                                       Văn Đát

Chia sẻ bài viết