Tiếng Việt | English

12/12/2015 - 20:52

Long An

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Đức Hòa

Sáng ngày 12-12-2015, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 tỉnh Long An gồm ông Trương Hòa Bình – Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, ông Nguyễn Minh Lâm – Bí thư Huyện ủy Bến Lức có buổi tiếp xúc với bà con cử tri thị trấn Đức Hòa và 4 xã: Đức Hòa Đông, Đức Hòa Thượng, Đức Hòa Hạ, Hựu Thạnh.


Cử tri đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Minh Lâm báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa 13. Đối với công tác xây dựng pháp luật, Quốc hội thông qua 16 luật, cho ý kiến 10 dự án luật khác và ban hành 15 Nghị quyết trên các lĩnh vực. Quốc hội cũng xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quyết định các mục tiêu, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội cả nước và một số vấn đề quan trọng như: Phân bổ ngân sách Trung ương, tăng lương cơ sở, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14.

Cử tri phấn khởi trước tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương của các đại biểu Quốc hội và kết quả kỳ họp đạt được. Đồng thời tại buổi tiếp xúc cử tri lần này, cử tri cũng phản ánh những vấn đề bức xúc tại địa phương như: Một số bất cập trong Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi 2014 khi mua theo hộ gia đình; Luật Đất đai 2013 còn nhiều vướng mắc ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người dân khi tách thửa, chuyển quyền; cần thực hiện quyết liệt các biện pháp để phòng, chống tham nhũng, lãng phí, việc sản xuất hàng gian, hàng giả, độc hại ảnh hưởng sức khỏe nhân dân; tình hình buôn lậu, nạn ma túy diễn biến phức tạp và gia tăng; ...

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND các cấp giải trình những vấn đề thuộc phạm vi cấp mình quản lý. Đồng thời, đại biểu Nguyễn Minh Lâm và Trương Hòa Bình cũng giải trình, ghi nhận những ý kiến của cử tri và tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành Trung ương để trả lời trong thời gian sớm nhất./.

CTV Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết