Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 16:49

Long An: Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Cần Giuộc và thị xã Kiến Tường

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Long An có buổi tiếp xúc với 80 cử tri các xã: Trường Bình, Tân Kim, thị trấn Cần Giuộc và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Cần Giuộc và cử tri thị xã Kiến Tường...

* Sáng ngày 3/8/2016, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 2 gồm: Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp-Phan Thị Mỹ Dung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế-Trương Phi Hùng có buổi tiếp xúc với 80 cử tri các xã: Trường Bình, Tân Kim, thị trấn Cần Giuộc và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Cần Giuộc.

Bà Phan Thị Mỹ Dung thông tin với cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV. Ông Nguyễn Tuấn Anh thông báo về tình trạng ô nhiễm môi trường-hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung. Ông Trương Phi Hùng báo cáo với cử tri chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, chương trình giám sát của QH khóa XIV.


Cử tri kiến nghị

Cử tri Nguyễn Thị Bạch Tuyết (thị trấn Cần Giuộc) kiến nghị, sau vụ Formosa gây ảnh hưởng môi trường tại các tỉnh miền Trung, mong rằng, khi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước ta, nhà nước nên cân nhắc và xem xét cẩn thận, tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Ngoài ra, cử tri còn quan tâm đến những vấn đề liên quan đến cuộc sống: Nhà nước cần đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng cho người dân vùng sâu, vùng xa; một số dự án quy hoạch lâu năm gây khó khăn cho cuộc sống người dân; tình trạng tham nhũng, nhũng nhiễu vẫn còn xảy ra; nhân lực ngành y còn hạn chế, vẫn còn tình trạng quá tải ở những bệnh viện tuyến trên;...

Các đại biểu Quốc hội tiếp thu và giải trình những ý kiến phản ánh của cử tri.

* Cũng trong chiều ngày 3/8, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm có ông Hoàng Văn Liên – PCT UBND tỉnh Long An, Lê Công Đỉnh – PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An tiếp xúc cử tri tại thị xã Kiến Tường, để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Các cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thắng lợi của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, kỳ vọng vào Đại biểu Quốc hội khóa XIV nói chung và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An nói riêng sẽ tích cực tiếp xúc cử tri, lắng nghe, tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội của địa phương; thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Thay mặt đoàn, ông Lê Công Đỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu Quốc hội, đồng thời, trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và ghi nhận những ý kiến của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Thanh Nga - Tấn Hoàng

Chia sẻ bài viết