Tiếng Việt | English

26/01/2016 - 06:33

Đại hội XII đồng ý cho 29 người được đề cử bổ sung rút khỏi danh sách

29 người được đề cử bổ sung đã được Đại hội XII của Đảng đồng ý cho rút khỏi danh sách đề cử BCH TƯ khóa XII, trong đó có Chủ tịch nước, Thủ tướng,..

Theo một số nguồn tin, tối 25/1, Đại hội đã đồng ý cho 29 nhân sự được đề cử bổ sung rút khỏi danh sách bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Trong số đó có các Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; ông Phạm Quang Nghị, ông Lê Thanh Hải,..


Ảnh: Nhân Dân

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo chí sau phiên họp chiều nay, ông Nguyễn Quốc Cường - Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam cho biết: Có 29 ứng viên đã xin rút. Đại hội đã bỏ phiếu về việc có cho phép 29 ứng viên xin rút hay không. Sau khi có kết quả, nếu con số ứng viên vẫn vượt 30% số dư, đại hội sẽ bỏ phiếu biểu quyết một lần nữa để chốt danh sách bầu.

Ngày mai (26/1), theo chương trình, Đại hội làm việc tại hội trường cả ngày, tiến hành bỏ phiếu bầu cử Ban chấp hành TƯ khóa XII gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết.

Công tác nhân sự là một trong nội dung quan trọng của Đại hội đã được Đại hội thảo luận kỹ về tiêu chuẩn, cơ cấu. Các đại biểu dự Đại hội đã được phổ biến những thông tin cần thiết trong danh sách giới thiệu nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII do Ban Chấp hành Trung ương khóa XI chuẩn bị; nghiên các các tài liệu, hồ sơ về nhân sự./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết