Tiếng Việt | English

07/02/2017 - 15:58

Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có 11 chi bộ với 143 đảng viên. Nhiều năm nay, Phước Lại ban hành nhiều nghị quyết hợp lòng dân nên nhận được sự ủng hộ của người dân. Nền tảng đó giúp địa phương lãnh đạo, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về KT-XH, hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.


Cán bộ một cửa xã Phước Lại hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân

Năm qua, Đảng ủy xây dựng nghị quyết phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế địa phương; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên phụ trách theo dõi. Nổi bật là việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tập thể Đảng bộ xã Phước Lại. Trong công tác tiếp công dân, đội ngũ cán bộ, công chức niềm nở, tận tụy, nhã nhặn hướng dẫn tận tình, không gây phiền hà cho người dân. Từ đó, người dân tin tưởng vào Đảng và chính quyền địa phương. Cũng từ niềm tin đó, 4 năm qua, người dân cùng chính quyền thực hiện khoảng 30 tuyến đường giao thông nông thôn với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, tổng kinh phí lên đến 10 tỉ đồng.

Mặt trận và các đoàn thể xã thi đua cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, hàng năm đều nằm trong tốp đầu của huyện. Với mỗi chi bộ, kể cả chi bộ ấp và cơ quan, trường học, đồng chí bí thư đều tích cực đi đầu trong mọi hoạt động. Từ một ấp xa nhất, điều kiện khó khăn nhất xã, đến nay, ấp Long Bào có sự thay đổi rõ nét. Sự đổi mới đó, không thể không kể đến vai trò của Bí thư Chi bộ - Phạm Thành Long.

Chia sẻ về việc làm của mình, ông nói: “Ngày đầu khi nhận nhiệm vụ, tôi rất lo lắng bởi ấp Long Bào dân cư thưa thớt, kết cấu hạ tầng thua xa các xã khác nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, chúng tôi từng bước tiếp cận và gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và được nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Hiện nay, đường sá, điện, nước, đời sống người dân thay đổi đáng kể”.

Không những vậy, Đảng ủy Phước Lại phân công những người phụ trách tiếp cận với những gia đình có chủ hộ là công nhân, người làm ăn xa để giải thích, vận động họ đóng các loại phí theo quy định. Nhờ vậy, xã luôn hoàn thành chỉ tiêu được giao trước thời hạn. Công tác quản lý đất đai được tập trung chỉ đạo chặt chẽ. Hàng năm, chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo và tỷ lệ hộ nghèo giảm (hiện nay là 2,59%).

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phước Lại - Trần Văn Tuấn cho biết, mặc dù là xã vùng hạ, điều kiện còn gặp khó hơn những địa phương khác của huyện nhưng được sự thống nhất, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Phước Lại đạt nhiều thành tích. Nhiều năm liền, Đảng bộ giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; được tuyên dương về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015. Khu dân cư ấp Lũy nhận Huân chương Lao động hạng Ba, kết quả phong trào thi đua yêu nước hàng năm, xã đều được tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh,...

Ngoài ra, xã được công nhận xã văn hóa và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào tháng 4-2016. Với những kết quả đó, trong năm mới 2017, Phước Lại cố gắng duy trì và phấn đấu hơn nữa để đón nhận Huân chương Lao động hạng Hai trong thời gian tới./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết