Tiếng Việt | English

28/07/2023 - 14:45

Đánh giá, xếp giải cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Long An lần thứ 16

Sáng 28/7, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Long An lần thứ 16 năm 2023 tổ chức cuộc họp đánh giá, xếp giải mô hình/sản phẩm tham gia dự thi.

Tham gia cuộc thi năm nay có 128 mô hình/sản phẩm với đối tượng dự thi là tất cả thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi (có ngày sinh từ 31/7/2004 - 31/7/2017) đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn tỉnh, có thể tham gia theo cá nhân hoặc theo nhóm, tập thể (tối đa 5 người/nhóm) và được quyền nhờ sự giúp đỡ của người khác làm sản phẩm theo đúng ý tưởng sáng tạo của mình (trừ lĩnh vực phần mềm tin học).

Ban Giám khảo đánh giá các mô hình/sản phẩm tham gia dự thi

Qua đó, chọn lọc những ý tưởng hay, sáng tạo tiêu biểu cấp tỉnh giới thiệu tham gia cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023. Tôn vinh các tập thể, cá nhân có những giải pháp hay, những công trình sáng tạo, hữu ích, có khả năng áp dụng rộng rãi vào đời sống, sản xuất và đem lại hiệu quả cao.

Ban Giám khảo nghe thuyết trình về các mô hình trước khi nhận xét

Trong đó, đề tài dự thi của các thi sinh được chia làm 5 bảng: Bảng A (Đồ dùng dành cho học tập); Bảng B (Phần mềm tin học); Bảng C (Sản phẩm thân thiện với môi trường); Bảng D (Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em); Bảng E (Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế). Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với kinh phí tổ chức từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ cấp cho Sở Khoa học và Công nghệ năm 2023.
 
Trưởng Ban giám khảo, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Hồ Thị Diệp Thuý cho biết, cuộc thi năm nay các thí sinh tham gia có một số sản phẩm nổi bật, nhưng nhìn chung còn chưa có tính sáng tạo mới, số lượng sản phẩm dự thi còn ít hơn so với mọi năm. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, qua đó, giúp thanh thiếu niên, nhi đồng trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo; tạo phong trào sáng tạo sôi nổi trong thanh thiếu nhi và trở thành thói quen trong đời sống. Dự kiến, Lễ công bố trao giải vào tháng 11/2023./.
Thảo Mi
Chia sẻ bài viết