Tiếng Việt | English

14/04/2021 - 09:23

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chuẩn bị cho ngày bầu cử

Cùng với các địa phương trong tỉnh Long An, những ngày này, trên khắp các nẻo đường từ xã đến trung tâm huyện Cần Giuộc, những cụm panô, áp phích cùng các hình thức tuyên truyền về bầu cử đang được huyện triển khai, thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, cử tri trong việc tham gia bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của toàn dân.

Ngày 23/5/2021 tới, cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nơi để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương. Thời gian qua, huyện Cần Giuộc tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các địa phương bám sát quy trình bầu cử, sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân về cuộc bầu cử.

Mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được các cấp, ngành, địa phương trong huyện tập trung thực hiện

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Hoàng Lâm, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được huyện xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quyết định đến thành công của cuộc bầu cử. Trong đó, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng nhằm tạo không khí phấn khởi, góp phần cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác tuyên truyền được huyện tiến hành ngay từ tháng 01-2021 và tập trung cao điểm từ tháng 4-2021 đến ngày bầu cử cũng như sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử.

“Đặc biệt, tại các địa phương, công tác tuyên truyền được thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, từ trực quan sinh động đến các hình thức thông tin đại chúng. Trong đó, tập trung hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ Mặt trận, các đoàn thể, các tổ chức tôn giáo, chức sắc tôn giáo, lực lượng nòng cốt và các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường các hoạt động tuyên truyền về công tác bầu cử, bảo đảm kịp thời, chính xác, phong phú, đa dạng, gắn kết các tầng lớp nhân dân trong xã hội hướng về ngày bầu cử” - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Hoàng Lâm khẳng định.

Panô, áp phích tuyên truyền bầu cử được huyện Cần Giuộc triển khai đồng loạt tại tất cả địa phương

Xã Long An, huyện Cần Giuộc những ngày này, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tích cực triển khai và đổi mới phương thức tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân nhằm giúp mọi người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới. Theo Chủ tịch UBND xã Long An - Đặng Minh Giao, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử qua hệ thống loa phát thanh, panô, áp phích,… “Ủy ban Bầu cử xã phân công các thành viên tăng cường xuống địa bàn gặp những người có uy tín để phối hợp tuyên truyền đến các hộ dân, lấy ý kiến ĐB tại nơi cư trú. Qua đó, góp phần tác động tích cực đến nhận thức của người dân về ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như trách nhiệm của từng cử tri đối với việc bầu cử sắp tới” - Chủ tịch UBND xã Long An - Đặng Minh Giao cho biết.

Còn tại xã Phước Hậu, đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử xã đã thực hiện theo đúng lịch trình, thời gian quy định, trong đó tiến hành niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, UBMTTQ cũng khẩn trương chuẩn bị mọi thủ tục cho công tác hiệp thương lần 3. “Cùng với đó, chúng tôi đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để cho ngày bầu cử diễn ra thực sự thành công” - Phó Bí thư xã Phước Hậu - Phạm Minh Trung cho biết.

Theo UBMTTQ huyện Cần Giuộc, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐB HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, những người được giới thiệu đưa ra lấy ý kiến cử tri nơi công tác đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn, được cử tri nơi công tác tín nhiệm cao. Danh sách sơ bộ có 65 ứng cử viên được giới thiệu ra ứng cử ĐB HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó ứng cử viên ĐB nữ chiếm 38,46%, ĐB trẻ chiếm 36,92%, ĐB ngoài Đảng chiếm 9,23% và ĐB tái cử chiếm 56,41% so với số lượng ĐB HĐND được bầu. Dự kiến đến giữa tháng 4, UBMTTQ huyện Cần Giuộc sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3, chốt danh sách các ứng cử viên để bầu ĐB HĐND huyện Cần Giuộc khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Với việc tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền về bầu cử, huyện Cần Giuộc phấn đấu thực hiện tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, mỗi ĐB được bầu đều xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết