Tiếng Việt | English

07/07/2022 - 20:33

Đề thi môn Toán phân hóa tốt

Chiều 07/7, kết thúc môn thi Toán, thí sinh hoàn thành nửa chặng đường Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Các em nỗ lực, cố gắng hết mình trong làm bài thi ngày đầu tiên – Ngữ văn và Toán. Nếu đề thi môn Ngữ văn được đánh giá vừa sức thì đề Toán được nhiều thí sinh, giáo viên nhận định có sự phân hóa tốt.

Kết thúc môn thi Toán, thí sinh hoàn thành nửa chặng đường Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đặng Nguyễn Phúc Hào, thí sinh điểm thi Trường THPT Tân An (TP.Tân An) nhận xét, đề thi mônToán phân hóa rõ nét. Trong đề thi có 50 câu thì từ câu 40 đến câu 50 dành cho học sinh giỏi, xuất sắc. Nếu ôn tập chu đáo, kỹ lưỡng thì không quá khó khăn để hoàn thành tốt bài thi.

Thành viên Hội đồng bộ môn Toán, Sở Giáo dục và Đào tạo - thầy Huỳnh Công Chức nhận định, đề thi môn Toán bám sát theo cấu trúc đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó và không nằm trong nội dung giảm tải. Các câu từ 1-30 khá cơ bản, học sinh trung bình, khá đều có thể làm được. Các câu từ 31-40 là các câu hỏi vận dụng, học sinh khá, giỏi có thể làm được. Các câu từ 41 trở đi có sự nâng cao rõ rệt, là các câu hỏi phân hóa học sinh. Nhìn chung, đề năm nay bảo đảm được mục đích phân loại học sinh và đáp ứng tốt yêu cầu xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Toàn tỉnh có 15.183 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, 38 thí sinh vắng thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên, Long An không có thí sinh vi phạm quy chế thi./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích