Tiếng Việt | English

20/07/2022 - 15:53

Đến tháng 6/2022, Long An có 99,6% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh

Chiều 20/7, Sở Y tế Long An tổ chức Hội nghị Sơ kết Đề án truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc chủ trì hội nghị.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc nhấn mạnh, công tác truyền thông nhằm cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch luôn được xác định là một trong những giải pháp quan trọng

Dự hội nghị có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Huỳnh Văn Thanh, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Nguyễn Việt Cường cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Từ năm 2020-2022, Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường được lồng ghép vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đã phân bổ 1,7 tỉ đồng hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách xây dựng nhà vệ sinh hợp vệ sinh.

Các hoạt động truyền thông được đẩy mạnh nhằm nâng cao tỷ lệ hộ gia đình nông thôn sử dụng nước sạch, nhà vệ sinh và chuồng trại hợp vệ sinh. Công tác kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch tại các cơ sở cung cấp nước trên địa bàn được chú trọng thực hiện.

Từ đó, tỷ lệ hộ dân sử dụng các công trình hợp vệ sinh ngày một cải thiện và nâng lên rõ rệt. Đến tháng 6/2022, toàn tỉnh có 99,6% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh; 94,62% hộ gia đình sử dụng nhà vệ sinh hợp vệ sinh; 81,86% hộ gia đình có chuồng trại hợp vệ sinh; tỷ lệ xử lý rác hộ gia đình hợp vệ sinh là 88,89%.

Các hoạt động truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn được triển khai sâu rộng

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc cho biết: “Tuy đạt được một số kết quả khả quan nhưng trong quá trình triển khai thực hiện Đề án còn gặp phải những khó khăn. Đó là, tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh tuy cao nhưng chưa bền vững, tỷ lệ này chỉ mới đánh giá được khả năng tiếp cận, chưa có đánh giá về mức độ sử dụng; tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh ngày càng tăng nhưng còn một số ít địa phương có tỷ lệ thấp dưới 80%”.

Ông nhấn mạnh, công tác truyền thông nhằm cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch luôn được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để giải quyết vấn đề vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh cũng như cải thiện sức khỏe người dân./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết