Tiếng Việt | English

08/12/2023 - 15:05

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Công ty Aeon  

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 07/12, Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với Công ty Aeon tại TP.Chiba. Đây cũng là đối tác của Công ty Huy Long An. Giám đốc điều hành Aeon – Okazaki tiếp đoàn.

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Công ty Aeon tại Nhật Bản

Trong nội dung trao đổi với đoàn, Giám đốc điều hành Aeon - Okazaki giới thiệu về tình hình dự án thu mua chuối đối với Công ty Huy Long An (HLA). Ngoài sản phẩm chuối, ông Okazaki cho biết, Aeon cũng quan tâm đến các sản phẩm khác của Long An, như: Gà, trứng gà, heo,... vì đây là những mặt hàng có thể bán trong các siêu thị của Nhật Bản.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết, Long An sẽ quan tâm, ưu tiên phát triển thương hiệu HLA và TopValu, để cùng tạo ra giá trị mới cho chuối Việt Nam; đồng thời, đề nghị HLA ưu tiên tăng sản lượng chuối vào siêu thị Aeon vì hiện tại còn khá khiêm tốn so với nhu cầu. Ngoài chuối, qua chuyến gặp gỡ này, lãnh đạo tỉnh Long An mong muốn sẽ có thêm nhiều sản phẩm của Long An được tiếp cận với hệ thống siêu thị Aeon.

Lãnh đạo Công ty Aeon tiếp Đoàn công tác tỉnh Long An tại TP.Chiba, Nhật Bản

Thành lập từ năm 1758, Aeon hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Tại Việt Nam, tập đoàn này có 8 công ty thành viên. Riêng Huy Long An (HLA) chính thức hợp tác với Aeon vào năm 2023 với các sản phẩm Top Valu. Hiện tại, 2 bên đang có kế hoạch năm 2024 sẽ phát triển dòng sản phẩm Organic./.

Thanh Tiến

Chia sẻ bài viết