Tiếng Việt | English

07/12/2023 - 18:15

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm, làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản  

Trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 07/12/2023, Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Kofu (KCCI) tại thành phố Kofu, tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm, làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An, qua đó mong muốn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Kofu tiếp tục hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Long An trên các lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo, xuất khẩu lao động Việt Nam sang Nhật Bản, thương mại, du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội Kofu - Koshiishi bày tỏ ấn tượng với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An; đồng thời cho biết, Kofu định hướng Việt Nam là thị trường mục tiêu để đẩy mạnh phát triển thị trường Đông Nam Á, đề nghị hợp tác với Long An về xuất khẩu rượu nho và trao đổi lao động giữa 2 địa phương.

Đoàn đến thăm Công ty Grace Wine Nhật Bản

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng Đoàn công tác của tỉnh cũng đến thăm, làm việc với một số doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại buổi làm việc với Công ty (Cty) Grace Wine Nhật Bản, Chủ tịch Cty Grace Wine – Misawa Shigekazu giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, sản phẩm, thị trường của Cty, qua đó, bày tỏ mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp của Long An trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh rượu vang.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đánh giá cao thành quả mà Cty Grace Wine đạt được trong thời gian qua; đồng thời, chia sẻ thông tin về tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm, trong đó có rượu vang. Đoàn công tác của tỉnh đề nghị Cty hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh trong việc tiếp cận thị trường Nhật Bản, cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất rượu vang.

Hai bên cũng thống nhất phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển ngành sản xuất, kinh doanh rượu vang của tỉnh Long An, cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu rượu vang của Việt Nam.

Tại Cty chuyên sản xuất bánh kẹo Chateraise Nhật Bản, Đoàn công tác của tỉnh nghe giới thiệu về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty. Được thành lập từ năm 1954, Chateraise hiện có hơn 600 cửa hàng ở Nhật Bản, 100 cửa hàng ở nước ngoài và có nhà máy sản xuất tại Long An.

Đoàn làm việc với Công ty chuyên sản xuất bánh kẹo Chateraise

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được bày tỏ ấn tượng với quy mô, năng lực sản xuất của Chateraise và giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An trong thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến thực phẩm.

Chủ tịch Công ty chuyên sản xuất bánh kẹo Chateraise - Yuji Furuya bày tỏ ấn tượng với tiềm năng của Long An và cho biết Chateraise đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó tỉnh Long An là một trong những địa phương được Cty quan tâm.

Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Cty Nông nghiệp Berg Earth, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Nông trường trưởng của Công ty Nông nghiệp Berg Earth - Inove Naoki đã được giới thiệu khái quát về công ty, bao gồm lịch sử hình thành, quy mô, lĩnh vực hoạt động,... Công ty Nông nghiệp Berg Earth là một trong những Cty nông nghiệp hàng đầu của Nhật Bản, chuyên sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp như rau, củ, trái cây,... Cty có diện tích trồng trọt khoảng hơn 3ha, với hệ thống trang trại hiện đại, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.

Đoàn công tác tỉnh Long An đã bày tỏ ấn tượng với mô hình sản xuất nông nghiệp của Cty Nông nghiệp Berg Earth và mong muốn được hợp tác với Cty trong việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực,...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cho biết, Long An có nhiều tiềm năng và lợi thế trong phát triển nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp. Tỉnh mong muốn được hợp tác với công ty Berg Earth để học hỏi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Cũng tại buổi làm việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đã gặp gỡ, động viên và biểu dương sự nỗ lực của các thực tập viên người Long An trong thời gian qua. Ông nhắn nhủ, các thực tập viên đến học tập và làm việc tại Cty Nông nghiệp Berg Earth luôn tuân thủ pháp luật tại Nhật Bản, cố gắng hoàn thành mọi công việc được giao một cách tốt nhất; rèn luyện nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn để sau khi về nước sử dụng những kiến thức học được để khởi nghiệp phục vụ cho quê hương, đất nước.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Long An tại Nhật Bản đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Long An với các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới./.

Thanh Tiến - Văn Tài

Chia sẻ bài viết