Tiếng Việt | English

02/02/2024 - 14:53

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại Thừa Đức  

Sáng 02/02, Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An đến thăm, chúc tết xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre và tặng quà cho gia đình chính sách tại xã.

Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh – Phạm Huy Sơn làm Trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể 2 tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, xã Thừa Đức có 25 gia đình có công chăm sóc, nuôi dưỡng và cưu mang 93 thương, bệnh binh của tỉnh Long An. Nhờ sự chăm sóc chu đáo, hết lòng của người dân địa phương, các chiến sĩ nhanh chóng hồi phục và trở lại tiền tuyến, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đoàn công tác viếng Khu di tích Căn cứ điều trị, chăm sóc thương binh của tỉnh Long An trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ tại xã Thừa Đức

Trong chuyến công tác, đoàn đến viếng Khu di tích Căn cứ điều trị, chăm sóc thương binh của tỉnh Long An trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ tại xã Thừa Đức. Di tích được xây dựng vào năm 2017, do UBND tỉnh Long An tài trợ với kinh phí 300 triệu đồng. Năm 2023, khu di tích được UBND tỉnh Bến Tre công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Tại đây, đoàn có dịp ôn lại truyền thống đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình cách mạng giữa tỉnh Long An và Bến Tre; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao của thế hệ tiền nhân trong việc bảo vệ hòa bình, độc lập cho dân tộc.

Đoàn cán bộ tỉnh thông tin về tình hình phát triển của tỉnh Long An và gửi lời chúc mừng năm mới đến xã Thừa Đức

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đoàn công tác đến thăm hỏi, gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, bình an đến tập thể xã Thừa Đức; đồng thời, trao những phần quà tết cho tập thể đơn vị, chúc đơn vị đạt được nhiều thắng lợi trong năm 2024.

Các gia đình chính sách tại xã Thừa Đức có công che giấu, nuôi dưỡng thương binh Long An

Dịp này, đoàn trao tặng 25 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công che giấu, nuôi dưỡng thương binh Long An tại xã Thừa Đức. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm như bánh, sữa, đường, bột ngọt,...

Các phần quà thể hiện sự tri ân, biết ơn đối với nghĩa tình mà quân và dân xã Thừa Đức dành cho cán bộ, thương, bệnh binh tỉnh Long An; qua đó, lãnh đạo tỉnh Long An mong muốn các gia đình có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

Đoàn trao tặng các phần quà cho 25 gia đình chính sách tại xã Thừa Đức

Hoạt động thăm viếng, tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Thừa Đức được UBND tỉnh tổ chức thường xuyên vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, góp phần vào phong trào đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết