Tiếng Việt | English

17/06/2024 - 14:35

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với Tập đoàn Posco, Hàn Quốc  

Tiếp tục chuyến công tác tại Hàn Quốc, sáng ngày 17/6/2024, Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Tập đoàn Posco, Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Posco thông tin với đoàn công tác về quá trình hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, năng lực và các lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn Posco, Hàn Quốc.

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với Tập đoàn Posco, Hàn Quốc

Tập đoàn công nghiệp đa ngành Posco, một tập đoàn lớn thứ 3 thế giới về công nghiệp sản xuất thép, hóa chất, nhựa và các dự án phát triển toàn cầu, bao gồm dự án phát triển cảng biển, logistic và các dự án phát triển ở khu vực công bao gồm chính phủ điện tử và chính phủ số.

Tập đoàn Posco được thành lập năm 1967, lĩnh vực kinh doanh ban đầu chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất sắt, thép; sau đó mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuật xây dựng, năng lượng, công nghệ thông tin, nông nghiệp và sinh học. Đặc biệt, những năm gần đây, Tập đoàn Posco đã thành lập bộ phận dự án công, đơn vị triển khai các dự án phục vụ các hoạt động ở khu vực công ở Hàn Quốc nói riêng và các quốc gia khác trên thế giới nói chung. Hiện Posco có 77 văn phòng đại diện tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 1991, Posco đã thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Hà Nội. Đến năm 2006, Posco thành lập Công ty TNHH Posco - Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, phía lãnh đạo Tập đoàn Posco đã thể hiện mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác với Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng trong các lĩnh vực mà Tập đoàn Posco có lợi thế như xây dựng hệ thống cảng biển theo hướng hiện đại, logistic, cung cấp các thiết bị số, phần mềm và các giải pháp thông minh khác, phục vụ quá trình chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính và xây dựng đô thị thông minh.

Lãnh đạo Tập đoàn Posco giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tập đoàn với Đoàn công tác tỉnh Long An

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa cảm ơn sự chào đón trọng thị mà Tập đoàn Posco đã dành cho đoàn. Ông Phạm Tấn Hòa cũng đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Long An. Ông cho rằng, lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Posco là một trong những lĩnh vực quan trọng mà tỉnh Long An đang triển khai thu hút đầu tư, nhằm phục vụ quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Tấn Hòa hy vọng rằng trong thời gian tới, Tập đoàn Posco tiếp tục triển khai nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh cũng như cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng; nhất là đối với các ngành mà tỉnh Long An đang có nhu cầu, từ đó tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, hướng đến mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cũng có lời mời lãnh đạo Tập đoàn Posco đến thăm, làm việc và khảo sát cơ hội đầu tư ở tỉnh Long An, đặc biệt là trong lĩnh vực logistic, các dịch vụ số trong khu vực công và chính phủ điện tử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Posco, Hàn Quốc

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Posco gửi lời cảm ơn đến Đoàn công tác tỉnh Long An và hứa có dịp sẽ đến Long An khảo sát môi trường đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Posco tin tưởng rằng thời gian tới, hai bên sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ và đạt nhiều kết quả như mong muốn./.

Bá Luân - Hoài Thân

Chia sẻ bài viết